Phát sốt với cách giảm mỡ của mèo béo Totoro

Totoro là một nhân vật hoạt hình nổi tiếng trong bộ phim My Neighbor Totoro của Nhật Bản

Giảm cân giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn, kể cả khi tăng cân trở lại

Giảm cân giúp cải thiện giấc ngủ như thề nào?

Ăn gì để giảm cân và trắng da

Muốn giảm cân lành mạnh đừng quên 25 thực phẩm ít calorie này!

Những hình ảnh Totoro tập giảm béo được chia sẻ hàng loạt trên mạng xã hội toàn thế giới. Nhiều người cho rằng Totoro tập thể dục rất đáng yêu và khi xem xong họ muốn lao đến phòng tập gym ngay tức khắc.

Hãy cùng Health+ "học lỏm" cách giảm béo của Totoro nhé!

1. Lắc vòng

Nhiều người cho rằng lắc vòng có thể gây vô sinh, tuy nhiên không có cơ sở khoa học nào chứng minh điều này. Lắc vòng có tác dụng massage đánh tan vùng mỡ thừa ở vòng 2. Theo các chuyên gia thể dục thẩm mỹ, nên chọn cỡ vòng nhỏ, nhẹ để tập. Lúc đầu nên tập 10, 15 phút rồi tăng lên 20, 30 phút. Nên tập sau giờ ăn khoảng 2 tiếng đồng hồ.

2. Tư thế con thuyền

Hãy nằm sấp, duỗi thẳng 2 chân, 2 tay để thẳng dọc theo cơ thể, lòng bàn tay hướng lên trên. Hít thở đều theo chuyển động của cơ thể, dần dần chuyển hai bàn chân gập lại theo chiều hướng lên trên, dùng hai tay nắm lấy hai bàn chân, kéo mạnh về phía lưng, đồng thời nâng ngực, vai và đầu hướng ngược lên. Hít thở bằng bụng, duy trì trạng thái này càng lâu càng tốt. Sau đó, quay về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này từ 3 - 5 lần.

3. Nhảy dây

Mỗi tuần bạn nên tập tối thiểu 3 - 5 lần, thời gian cho mỗi buổi tập tối thiểu là 35 phút. 5 phút đầu tiên dành để vận động giãn các cơ và 30 phút sau dành để nhảy dây. 30 phút nhảy dây sẽ giúp cơ thể tiêu hao được 450 calorie tương đương với khoảng chạy bộ 10km. Không chỉ giúp giảm cân, nhảy dây còn giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sự dẻo dai.

4. Tập tạ tay

Tuy không thể giảm cân cấp tốc nhưng tập tạ tay 30 phút mỗi ngày giúp cơ bắp săn chắc, tiêu hao mỡ từ từ và vững bền.

5. Tư thế vũ công (Natarajasana):

Đây là tư thế yoga khá khó nhưng lại có hiệu quả giảm béo cao. Đứng thẳng người, buông lỏng 2 tay. Hít sâu, nâng và gập gối chân phải về phía sau, đưa tay phải ra nắm lấy các ngón chân phải. Tay trái hướng ra phía trước để lấy thăng bằng. Tư từ nâng chân phải lên và tay trái cũng nâng cao theo. Khi đã nâng chân trái cao hơn đầu cùng lúc đưa tay phải nắm lấy mũi chân trái kết hợp 2 tay để giữ lấy chân trái, ngực ưỡn ra phía trước, giữ cho cổ thẳng. Đứng thẳng và cố gắng giữ thăng bằng cho chân phải, kiểm soát nhịp thở và cơ thể. Kết thúc tư thế thì đưa chân phải trở về tư thế ban đầu đứng thẳng thả lỏng người. Đổi chân và làm tương tự. Thời gian tập từ 45 giây – 1 phút.

6. Nâng tạ

Đây là bài tập thể hình nặng giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, hãy thận trọng, không nên cố nâng tạ có trọng lượng lớn, vượt quá khả năng của bản thân. Tốt nhất, hãy thực hiện nâng tạ khi có sự giám sát của huấn luyện viên thể dục.

7. Chạy bộ

Để giảm cân trực tiếp 1kg/tuần bằng việc chạy bộ, bạn cần phải chạy khoảng 30 km/tuần. 

8. Tư thế nghiêng người, nâng chân

Nằm nghiêng 1 bên, dùng khuỷu tay chống đất nâng thân trên, hai bàn tay đặt sấp trên đất, hai chân duỗi thẳng. Nâng chân nằm trên lên cao nhất có thể rồi từ từ hạ xuống. Lặp lại 10 - 12 lần rồi đổi bên.

9. Đi bộ

Để giảm 1 kg trong một tuần, bạn nên cố gắng đốt cháy khoảng 500 calorie một ngày. Bạn có thể làm điều này bằng tăng cường đi bộ một giờ mỗi ngày.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp