Cứng khớp vào buổi sáng là bệnh gì, điều trị thế nào?

Thoái hóa khớp thường gặp ở người cao tuổi nhưng cũng xuất hiện ở người trẻ với triệu chứng đau, cứng khớp vào buổi sáng

Thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm nên điều trị thế nào?

Tác dụng của TPCN Cốt Thoái Vương với bệnh thoát vị đĩa đệm

Ngăn ngừa tái phát trầm cảm nhờ sản phẩm Kim Thần Khang

Bị stress có dùng được TPCN Kim Thần Khang?

Hỏi: Gần đây, tôi thường xuyên đau khớp gối, khớp ngón tay, chân nhưng không sưng nhưng sáng dậy hay bị cứng khớp, tay chân tê. Bàn tay, chân hay ra mồ hôi khi gặp thời tiết nắng nóng và ngủ chập chờn vào buổi tối. Tôi đã đi khám ở bệnh viện thì kết quả xét nghiệm không cho thấy bị gout, hay viêm khớp. Xin hỏi, tôi có thể bị bệnh gì và cách điều trị ra sao? (Thành Công)
Trả lời:
Chào bạn!
Không biết bạn bao nhiêu tuổi? Nhưng dựa vào các biểu hiện của bạn và việc loại trừ nguyên nhân như gout hay viêm khớp thì có thể bạn đang bị thoái hóa khớp. Thoái hóa khớp là tình trạng tổn thương sụn đệm nằm giữa hai đầu xương khớp, khiến chất lượng dịch khớp bị suy giảm. Theo thời gian, sụn đệm bị ăn mòn dẫn đến tổn thương các tổ chức dưới sụn và phá hủy mô xương, gây ra hiện tượng khuyết xương và vôi hóa, kèm theo những triệu chứng thoái hóa khớp. Bệnh thường xuất hiện ở người già, do vấn đề tuổi tác dẫn đến tình trạng xương khớp bị thoái hóa. Triệu chứng bệnh thoái hóa khớp bao gồm: 
Đau tại vị trí khớp bị thoái hóa: Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ khớp nào trong cơ thể nhưng phổ biến nhất là các khớp lớn như: khớp gối, khớp háng, cột sống, khớp ngón tay, cổ chân, gót chân… Tùy theo vị trí khớp bị tổn trương mà bệnh nhân sẽ nhận thấy cơn đau ở khớp đó, đau khi ngồi xổm, lúc leo cầu thang… khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu. Nếu người bệnh vận động mạnh, kéo dài thì cơn đau càn g tăng lên và chỉ giảm khi được nghỉ ngơi hợp lý.
Đau khớp gối, cứng khớp vào buổi sáng là dấu hiệu của thoái hóa khớp
Cứng khớp vào buổi sáng: Ban đầu, khi bệnh mới khởi phát, người bị thoái hóa khớp hay có triệu chứng cứng khớp vào buổi sáng sau khi thức dậy. Tình trạng cứng khớp thường kéo dài từ 10-30 phút. Sau khi xoa bóp, nắn khớp một lúc thì người bệnh mới vận động được.
Biến dạng khớp, teo ổ khớp: Thoái hóa khớp ngày càng nặng thì sụn khớp càng bị tổn thương nghiêm trọng, các tổ chức dưới sụn và mô xương bị phá hủy dẫn đến biến dạng ở khớp, phì đại xương, teo ổ khớp không còn như hình thái ban đầu.
Bạn còn cho biết là tay chân ra nhiều mồ hôi khi trời nắng nóng, đây là một phản xạ bình thường của cơ thể và không biểu hiện tình trạng bệnh lý gì nên bạn không cần lo lắng về vấn đề này. Với biểu hiện giấc ngủ chập chờn thì có thể do nhiều nguyên nhân như không gian ngủ chưa thực sự phù hợp, đau khớp hoặc vấn đề tâm lý gây ra, chưa thể khẳng định chính xác nguyên nhân được. 
Trước hết, bạn hãy đi khám lại ở khoa xương khớp của các bệnh viện lớn để kiểm tra tình trạng thoái hóa khớp. Để sức khỏe được tốt hơn và cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ, bạn cũng cần thư giãn nhiều hơn, tạo không gian ngủ thật thoải mái và nếu mất ngủ kéo dài, bạn nên đi khám tại khoa tâm thần kinh của các bệnh viện để được chẩn đoán chính xác, có hướng điều trị phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp cải thiện thoái hóa xương khớp như Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương và cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ như TPCN Kim Thần Khang. TPCN Cốt Thoái Vương là sản phẩm chứa các vị thuốc quý giúp tăng cường độ chắc khỏe của hệ xương khớp, giảm đau khớp hiệu quả, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống… và ngăn chặn cơn đau tái phát. Sản phẩm TPCN Kim Thần Khang giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu; dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh, tạo giấc ngủ sinh lý. Cả hai sản phẩm đều rất an toàn cho sức khỏe và đã nhận được phản hồi rất tốt từ người dùng.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Nguyễn Dịu

Gợi ý sản phẩm:

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm 
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực. 
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi