Hạnh phúc cuả ba mẹ khi con yêu khỏi bệnh nang ống mật chủ bẩm sinh

Mỗi ngày, bé Như Ý uống 2 viên TPCN Kim Đởm Khang cùng với thuốc điều trị

TPCN Kim Đởm Khang – Giúp tăng cường sức khỏe gan mật

Điều trị sỏi bị kẹt tại ngã ba đường mật tụy như thế nào?

Tan sỏi, hết đau nhờ giải pháp thiên nhiên

Sỏi mật không triệu chứng khi mang thai có cần điều trị không?

Kể lại quá trình 5 năm điều trị bệnh cho con, chị Dịu lại không cầm được nước mắt. Sinh con bình thường, khỏe mạnh, vậy mà ai ngờ, 5 năm trời đằng đẳng, tưởng đã hết hy vọng…
Chị Dịu kể: Khi tôi sinh, bé Như Ý khỏe mạnh, như bao đứa trẻ khác. Ấy vậy mà, đến khi được 20 tháng tuổi, con hay kêu đau bụng, ói mửa, tình trạng đau bụng của con diễn ra thường xuyên, tôi lo mất ăn, mất ngủ. Đưa con đi khám tại bệnh viện huyện rồi xuống hẳn Bệnh viện Nhi Đồng 1 khám. Cầm kết quả siêu âm của con gái tôi, bác sỹ bảo: Như Ý bị nang ống mật chủ bẩm sinh - đây là một dị dạng đường mật gây ra những cơn đau bụng kèm nôn ói, và cần phẫu thuật cắt túi nang sớm. Nếu không phẫu thuật, sau này dễ có biến chứng. Thương con còn nhỏ, nhưng không điều trị thì con vẫn bệnh, vợ chồng tôi bằng lòng. Tưởng con sẽ khỏi, nào ngờ…”

5 năm, chị Dịu đưa Như Ý đi đi về về giữa Gia Lai và TP.HCM để điều trị căn bệnh nang ống mật chủ bẩm sinh và nhiễm khuẩn đường mật

Trong suốt quá trình điều trị phục hồi sau phẫu thuật, Như Ý không có biểu hiện gì đặc biệt, nhưng vừa qua sinh nhật 2 tuổi, chị Dịu lại nhận thấy những dấu hiệu lạ ở con: NhưÝ lại tái phát ngày càng nhiều những cơn đau bụng, ói mửa. Mấy ngày lại diễn ra một cơn đau như vậy và bắt đầu có biểu hiện vàng da khiến anh chị vô cùng lo lắng. Bỏ cả việc buôn bán, anh chị đưa con xuống Bệnh viện Nhi Đồng 1 khám lại mới hay, bé bị nhiễm trùng đường mật và ứ mật tại gan, dẫn đến men gan tăng cao, phải điều trị dài ngày và tái khám mỗi tháng. Xót con, nhưng vẫn phải cố. Nào ngờ, mấy lần tái khám mà tình trạng của con chẳng đỡ, men gan không hạ, các cơn đau bụng, ói mửa vẫn cứ thế mà tiếp diễn. “Có lần, xót con, tôi gạn hỏi, bác sỹ bảo: Nếu men gan tăng cao kéo dài, Như Ý sẽ bị xơ gan… Nghe xong mà tôi hoảng quá không cầm được nước mắt, khóc như mưa trong phòng khám”.
Trong suốt 5 năm, hai vợ chồng chị Dịu cùng bé Như Ý cứ đi đi về về giữa Gia Lai và TP.HCM. Mỗi lần đi là một lần hy vọng cứ giảm dần. Có những lúc, anh chị muốn buông xuôi, nhưng nhìn con thơ ngây, không ngày nào không bị đau đớn, anh chị lại động viên nhau mà cố gắng. 

Sau 5 tháng sử dụng TPCN Kim Đởm Khang, sức khỏe Như Ý cải thiện trông thấy

Một lần tái khám tại bệnh viện, anh ngồi chờ chị đưa con vào khám có đọc được một bài viết trên báo về một sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh gan mật. “Anh đưa bài viết cho tôi đọc. Ban đầu, tôi cũng chẳng tin lắm, định bỏ qua nhưng rồi chợt nghĩ có hy vọng còn hơn không nên tôi quyết định mua sản phẩm TPCN Kim Đởm Khang về cho con dùng. Như Ý dùng 2 viên sản phẩm mỗi ngày cùng với thuốc bác sỹ kê đơn. Hàng tháng vẫn đi khám bình thường. Đến tháng thứ 3, bác sỹ bảo men gan của con có chiều hướng giảm xuống mà tôi bán tín bán nghi. Vẫn thuốc điều trị đấy, bao lâu nay có thay đổi đâu. Hay là…”, chị Dịu bỏ lửng câu nói.
Chị tiếp tục cho con dùng thêm sản phẩm TPCN kết hợp với thuốc điều trị, với chế độ dinh dưỡng phù hợp, khám bệnh định kỳ, niềm hy vọng của chị lớn hơn từng ngày khi thấy con bắt đầu ăn ngon miệng, không còn đau bụng hay nôn ói khi ăn. Sau 5 tháng sử dụng sản phẩm, con tăng được 2kg, da dẻ dần hồng hào trở lại. Hy vọng của chị lớn dần.
Lần khám kế tiếp, chỉ số men gan của bé Như Ý trở lại bình thường, bác sỹ nói việc điều trị bệnh của bé tiến triển rất tốt. Nghe bác sỹ thông báo kết quả, vợ chồng chị Dịu như vỡ òa trong hạnh phúc. Vậy là mọi nỗ lực chữa bệnh cho con đã được đền đáp. Mọi hy vọng lại với cô con gái lại được nhen đầy. 

Kết quả xét nghiệm gần nhất cho thấy, sức khỏe của Như Ý đã ổn định

“Cũng không biết dùng câu gì để diễn tả cảm xúc của vợ chồng tôi khi ấy nữa. Chắc chỉ có những người đã ở hoàn cảnh như chúng tôi mới thực sự thấu hiểu. Nó giống như được sinh con ra lần nữa vậy. Bé Như Ý đã được “trở về” cuộc sống bình thường như chúng bạn. Tôi mong muốn được chia sẻ với những người mẹ có con mắc bệnh nang ống mật chủ như con gái tôi về phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh từ TPCN”, chị Dịu chia sẻ.
Nhìn Như Ý nhảy nhót, tíu tít kể chuyện với cậu em nhỏ hơn vài tuổi, chẳng ai nghĩ, cô bé đó đã từng phải trải qua những ngày tháng dài với những cơn đau do căn bệnh nang ống mật chủ bẩm sinh hành hạ.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Khánh Hạ (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ