5 cách dân dã trị bệnh cúm dạ dày

Cúm dạ dày có thể gặp ở mọi lứa tuổi

Những tác dụng tốt đến khó tin của quả táo ta

Bé bị trào ngược dạ dày thực quản, lười ăn phải làm sao?

Ung thư của mẹ tôi di căn chưa?

Sứa biển - món ngon chữa loét dạ dày, tăng huyết áp

Mặc dù những cơn đau do bệnh cúm dạ dày thường không kéo dài quá lâu nhưng nó lại thường gặp ở những người dễ bị tổn thương như trẻ nhỏ hoặc người già.

Bệnh cúm dạ dày không có thuốc đặc trị, nhưng người ta đã tìm ra những phương thuốc thiên nhiên giúp chống lại những triệu chứng của bệnh. Dưới đây là 5 phương thuốc bạn nên tham khảo.

Hoa cúc

Hoa cúc có tác dụng chống co thắt dạ dày

Hầu hết mọi người đều biết đến tác dụng của hoa cúc trong việc hỗ trợ giấc ngủ, nhưng ngoài ra nó còn hữu ích cho hệ tiêu hóa. Thực tế, hoa cúc là một chất chống viêm và giúp giãn các cơ trơn từ đó làm giảm triệu chứng đau thắt ở dạ dày. Hoa cúc cũng có tác dụng như  thuốc giảm đầy hơi - một triệu chứng phổ biến của bệnh cúm dạ dày.

Cây bạc hà

Từ nhiều thế kỉ qua, cây bạc hà đã được áp dụng phổ trong việc hỗ trợ đường tiêu hóa. Cây bạc hà cũng giống như hoa cúc, giúp giãn các cơ trơn và có đặc tính diệt khuẩn mạnh. Vì vậy nó có hiệu quả chống lại nhiều loại virus thông thường và các vi khuẩn gây bệnh.

Muối

Bệnh cúm dạ dày kèm theo nôn mửa và tiêu chảy nhiều, dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu muối, có thể dẫn đến một loạt các triệu chứng khác của bệnh. Cần uống các đồ có vị mặn như súp hoặc nước canh là cách tốt nhất để khôi phục lại lượng muối đã mất và ngăn chặn sự mất cân bằng điện giải.

Chuối

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn chuối có thể giúp làm giảm tiêu chảy và khôi phục các hoạt động của hệ tiêu hóa. Chuối cũng rất quan trọng trong việc cân bằng điện giải. Ăn chuối giúp bù lại các khoáng chất như Kali và Magne mất đi trong quá trình nôn mửa hoặc tiêu chảy.

Bánh mì nướng hoặc bánh quy

Bánh mì nướng hoặc bánh quy giòn là một cách hữu hiệu để giúp cho bệnh nhân ăn được ngay cả khi họ đang có vấn đề rối loạn dạ dày. Các loại bánh này có thể hấp thụ lượng acid dư thừa trong dạ dày, tạo điều kiện cho người bệnh bắt đầu ăn lại và hồi sức.

Các biện pháp trên đều là phương pháp tự nhiên và nhẹ nhàng, giúp ích tốt cho hệ thống tiêu hóa và làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu của bệnh cúm dạ dày. 

Bảo Chung H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa