Cục Quản lý Dược yêu cầu các bệnh viện quản chặt giá thuốc

Cụ thể, với các mặt hàng thuốc có trong danh mục đấu thầu của chính các bệnh viện, giá thuốc mua vào của cơ sở bán lẻ thuốc không được cao hơn giá thuốc trúng thầu tại cùng thời điểm. Với các thuốc không có trong danh mục đấu thầu của bệnh viện hoặc các mặt hàng thuốc mà nhà cung ứng từ chối bán với giá trúng thầu do giá thị trường biến động cao hơn giá trúng thầu, giám đốc bệnh viện quyết định và chịu trách nhiệm đối với danh mục thuốc và giá thuốc mua vào.

Cục Quản lý dược cũng yêu cầu các bệnh viện khi mua các mặt hàng thuốc, bệnh viện phải yêu cầu doanh nghiệp cung cấp giá bán buôn đã kê khai hoặc kê khai lại với cơ quan quản lý nhà nước về giá thuốc (Cục Quản lý dược hoặc Sở Y tế) để kiểm tra, không mua các thuốc có giá bán buôn cao hơn giá đã kê khai, kê khai lại hoặc chưa tiến hành việc kê khai giá thuốc theo quy định. Trường hợp mặt hàng thuốc chưa có giá bán buôn kê khai hoặc kê khai lại, bệnh viện cần yêu cầu doanh nghiệp cung cấp bản kê khai với cơ quan quản lý nhà nước về giá thuốc kèm theo cam kết bằng văn bản của doanh nghiệp về việc chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin đã cung cấp.

Đồng thời, Cục Quản lý dược cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành, Viện kiểm nghiệm thuốc Trung ương, Viện kiểm nghiệm thuốc TPHCM và các công ty nhập khẩu thuốc tăng cường kiểm tra chất lượng thuốc nhập khẩu sau khi cơ quan chức năng phát hiện và thu hồi một số lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, trong đó có nhiều thuốc nhập khẩu.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn