5 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của củ gừng

Gừng được dùng như một loại thảo dược trong chăm sóc sức khỏe

Củ gừng chữa bệnh: Nhanh chóng, đơn giản mà chẳng ai ngờ

5 lưu ý cho những người bị chứng mất ngủ hành hạ

Lời khuyên dành cho bệnh nhân bị đa xơ cứng

Công thức bánh tart trứng ngon như ngoài hàng – bạn biết chưa?

1. Cải thiện lưu thông máu

Các hợp chất được tìm thấy trong gừng như gingerols và zingerone giúp làm nóng cơ thể, cải thiện lưu thông máu và làm giảm khả năng mắc các bệnh tim mạch. Lưu lượng máu tăng lên trong cơ thể đồng nghĩa với các chất dinh dưỡng quan trọng khác, khoáng chất vi lượng và oxy được đẩy đi khắp cơ thể giúp tăng trưởng tế bào và thúc đẩy các cơ quan nội tạng khỏe mạnh.

Trà gừng giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lại bệnh tật

2. Giảm đau

Gingerol có đặc tính chống viêm, giúp ngăn chặn các hóa chất COX-2 được sản xuất ra trong cơ thể để tạo ra những cảm giác đau đớn.

Các bác sỹ khuyến cáo những bệnh nhân bị bệnh gout, bệnh viêm khớp dạng thấp nên uống trà gừng thường xuyên, các vận động viên bị chấn thương nhẹ sau buổi tập cũng nên uống trà gừng để giảm đau và giảm sưng.

Với những bệnh nhân bị chứng đau nửa đầu, gừng sẽ giúp họ ngăn chặn các prostaglandins gây đau đầu.

3. Giảm đau bụng kinh

Gừng được biết đến như là một loại thảo dược hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng liên quan đến kinh nguyệt: Đau bụng, mệt mỏi. Trà gừng giúp thư giãn các cơ ở âm đạo, làm giảm tình trạng chuột rút do kinh nguyệt. Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt sẽ không còn phải khó chịu mỗi khi đến kỳ kinh, nếu uống trà gừng.

4. Chống buồn nôn và các bệnh đường tiêu hóa

Gừng có công dụng nổi tiếng nhất là khả năng giảm cảm giác buồn nôn và đau dạ dày nhờ tinh dầu và các hợp chất phenol khác. Phụ nữ ốm nghén cũng có thể nhấm nháp trà gừng để ngăn chặn buồn nôn. Nó cũng giúp các bệnh nhân đang phải điều trị bằng hóa chất chống lại những cơn buồn nôn do thuốc. 

Nếu bạn bị say tàu xe, một cốc trà gừng sẽ giúp cho hành trình của bạn yên ổn hơn.

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Do có chứa chất chống oxy hóa, gừng sẽ giúp cơ thể tránh được bệnh cảm cúm thông thường hoặc nếu mắc, thời gian phục hồi sẽ rất nhanh. Gừng chứa nhiều crom, kẽm, magne - những vi chất mà hệ miễn dịch cần thiết nhất, giúp phá bỏ những chất độc trong cơ thể.

Không chỉ có vậy, gừng còn chứa nhiều chất kháng sinh, kháng khuẩn và chống viêm.

Có nhiều cách để dùng gừng nhưng bạn nên chắc rằng mình không uống nhiều hơn 3 cốc trà gừng mỗi ngày, đề phòng có tác dụng phụ xảy ra.

Tiêu Bắc H+ (Theo Lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng