Cư dân chung cư Nam Đô phải ăn nước bẩn suốt cả năm

Trong đơn kiến nghị, người dân khu chung cư Nam Đô phản ánh: Từ những ngày đầu sử dụng nước sinh hoạt tại nhà, nhiều người dân nơi đây đã thấy nước không trong, ngửi có mùi hôi. Lấy các mẫu nước đi thử nghiệm, kết quả cho thấy chất lượng nước bị nhiễm bẩn, trong đó hàm lượng asen vượt quá tiêu chuẩn cho phép của Bộ Y tế.


Bể chứa nước sinh hoạt dẫn đến các hộ dân ở chung cư Nam Đô

Khu chung cư Nam Đô do Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu (Công ty GPI) là chủ đầu tư, tại đây được xây dựng hai bể ngầm và 4 bể mái để cung cấp nước cho các toà nhà. Nước sinh hoạt tại khu chung cư Nam Đô do Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai cung cấp. Ngày 18/4, Sở Y tế Hà Nội lập đoàn thanh tra liên ngành, lấy 5 mẫu nước, (một mẫu trước bể ngầm, hai mẫu trong bể ngầm và hai mẫu từ nước sinh hoạt của hộ dân).

Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Y tế Dự phòng, Sở Y tế Hà Nội cho thấy chất lượng nước trước bể có các chỉ tiêu nằm trong giới hạn cho phép, còn mẫu nước lấy từ bể ngầm và từ nước sinh hoạt của hộ dân đều có chỉ tiêu nitrit/nitrite vượt quá giới hạn cho phép. Qua đó, đoàn thanh tra kết luận chất lượng nước từ các bể ngầm CT1 và CT2 của khu chung cư Nam Đô không bảo đảm, đề nghị phải khắc phục.

Ông Võ Thanh Sơn, Trưởng ban Liên lạc Bảo vệ quyền lợi của cư dân Nam Đô, nói: “Mặc dù có kết luận của đoàn thanh tra, nhưng Công ty GPI vẫn chưa khắc phục ngay tình trạng nước nhiễm bẩn tại khu chung cư. Gần đây, chủ đầu tư mới tiến hành dừng cấp nước tại bể ngầm CT2 để xử lý... Bể ngầm đã bị thẩm thấu nên nước từ bên ngoài xâm nhập vào biến nước sạch thành nước bẩn”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trí Tú, Trưởng ban Pháp chế Công ty GPI cho biết: “Gần đây Công ty GPI đã xử lý chống thấm cho bể nước ngầm nhà CT2 bên cạnh đó, Công ty GPI đã đầu tư 4 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống lọc nước cho toàn bộ khu chung cư Nam Đô trong thời gian tới”.

CTV3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn