Công ty Cổ phần Nam Dược nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

Công ty Cổ phần Nam Dược đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

Các đề cử Quả cầu Vàng lần thứ 72

Bệnh viện Nội tiết Trung ương: 45 năm xây dựng và phát huy truyền thống

Lần đầu tiên tổ chức giải thưởng “Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam”

Người Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng Friedrich Wilhelm Bessel

Tới dự buổi lễ có ông Bùi Đức Long – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, PCT Thường trực tỉnh Nam Định, ông Đỗ Văn Đông – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược, TSKH Nguyễn Minh Khởi – Viện trưởng Viện Dược liệu, PGS.TS Nguyễn Thanh Bình – Phó Hiệu trưởng Đại học Dược HN… DS. Lã Xuân Hạnh – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nam Dược, Ths.DS Hoàng Minh Châu – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nam Dược… cùng nhiều đại biểu và các vị khách quý khác.

Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Công ty Cổ phần Nam Dược

Với định hướng chủ động về chất lượng, Nam Dược là một trong những công ty chú trọng phát  triển vùng trồng dược liệu, nổi bật như vùng trồng cây dây thìa canh chữa bệnh đái tháo đường tại Hải Hậu, Nam Định đạt tiêu chuẩn GAP, Diệp hạ châu tại Hưng Yên, trồng Bạch chỉ, Sinh địa tại Nam Định, nuôi rắn ở Vĩnh Phúc… Tất cả những dược liệu này đều được giám sát chặt chẽ từ khâu nuôi trồng đến thu hoạch.

Đứng trước thực tế có tới 80% nguồn dược liệu ở Việt Nam hiện nay có chất lượng không được kiểm soát, chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc, Nam Dược vẫn đảm bảo cung cấp 70% dược liệu sạch, chất lượng cao do chính công ty nuôi trồng để tạo ra những dược phẩm chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Đông đánh giá: "Nam Dược đã bước đầu hình thành những vùng trồng dược liệu và hướng tới các tiêu chuẩn GMCP cho các nguồn cây, con trồng tại Việt Nam, rất phù hợp với chiến lược quốc gia phát triển ngành dược đến năm 2020 tầm nhìn 2030 cũng như quy hoạch Tổng thể dược liệu Việt Nam vừa được Chính phủ ký phê duyệt đầu năm nay. Chúng tôi hy vọng rằng với những định hướng như vậy, các sản phẩm của mình sẽ tìm được chỗ đứng trên thị trường, dành được sự tin tưởng của người tiêu dùng, đảm bảo các quy định về chất lượng… để ngày càng phát triển."

Ông Đỗ Văn Đông phát biểu tại buổi lễ

Nam Dược là nhà máy tiên phong tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn IMS (Intergrated Management System - Hệ thống Quản lý tích hợp) gồm các tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu như: GMP – WHO, GSP, GLP, HACCP, ISO… Toàn bộ các tiêu chuẩn mà nhà máy của Nam Dược đã được công nhận như: GMP - WHO, ISO 9001:2000, ISO 14000:2004, HACCP và SA 8000 hợp thành bộ tích hợp tiêu chuẩn IMS tiên tiến của thế giới và chất lượng sản phẩm được làm ra từ nhà máy đạt được trình độ này được toàn thế giới công nhận.

Tính tới thời điểm hiện nay, chưa có doanh nghiệp dược nào ở Việt Nam (kể cả khối doanh nghiệp trong nước và khối có vốn đầu tư nước ngoài) đạt được hệ tích hợp tiêu chuẩn tiên tiến của thế giới. Điều này khẳng định tầm nhìn và sứ mệnh của Nam Dược là được đưa những sản phẩm có đẳng cấp thế giới và chất lượng vượt trội đến tay người dân Việt Nam, góp phần nâng cao tầm sức khỏe toàn dân tộc.

Để đạt được thành công như ngày hôm nay, Nam Dược luôn làm việc theo 8 mục tiêu: Vì khách hàng, cam kết chất lượng, không ngừng học hỏi, chuyên nghiệp, chính trực, hài hòa, lợi ích và hợp tác.

Từ khi thành lập đến nay, Công ty Cổ phần Nam Dược đã nhận được nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý như: Năm 2010, Nam Dược vinh dự được Thủ tướng chính phủ trao tặng giải bạc chất lượng quốc gia.

Sản phẩm Bách Xà là "Sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng năm 2011" do người tiêu dùng bình chọn

Năm 2011, Nam Dược được Thủ tướng trao tặng giải vàng chất lượng quốc gia và trở thành doanh nghiệp dược phẩm đầu tiên và duy nhất đạt được giải thưởng này. Các sản phẩm của Nam Dược cũng nhiều lần nhận được huy chương vàng chất lượng do Bộ công thương, Bộ khoa học công nghệ và nhiều bộ ngành khác trao tặng.

Vinh dự hơn, năm 2014, Nam Dược được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ của buổi lễ:

Ths.DS Hoàng Minh Châu – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nam Dược phát biểu

Ca sỹ Tấn Minh góp vui cùng buổi lễ

Slogan Tự hào thuốc Nam người Việt được xướng trên sân khấu

Những chặng đường phát triển của Nam Dược

Nam Dược vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước

Ông Bùi Đức Long trao tặng Huân chương cho Đại diện Công ty Cổ phần Nam Dược

Ca sỹ Mỹ Linh và câ sỹ Tấn Minh

Một số sản phẩm dược liệu của Nam Dược được trưng bày tại sảnh của buổi lễ đón nhận Huân chương

T.Nga H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn