Tự làm 10 loại smoothie giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể

Làm smoothie giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể đơn giản

Không phải kiêng khem, uống 5 smoothie này vẫn giảm cân như thường

Tự làm smoothie từ rau xanh và trái cây mọng nước để thải độc sau Tết

Công thức làm smoothie đậm đặc dinh dưỡng tăng cường miễn dịch

Học làm smoothie lành mạnh cho người bị ung thư

Smoothie (sinh tố) là thức uống pha trộn, pha chế từ các loại trái cây và rau củ... được xay nhuyễn, mịn. Có rất nhiều các loại smoothie khác nhau để phục vụ cho các mục đích khác như giảm cân, tăng cường sức khỏe… Tìm hiểu ngay các các loại smoothie giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể:

Smoothie chuối + hạnh nhân

Chuối chứa kali, magne, mangan, sắt, vitamin và các khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe tốt cho cơ thể. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm chuối, hạnh nhân và quế vào máy xay, xay nhuyễn xong 2 phút.

Smoothie cam + chuối + dâu tây

Một cốc dâu tây chứa hơn 13% chất xơ và 43% calo. Chất xơ trong dâu tây giúp kích thích tiêu hóa và duy trì sức khỏe cho đường ruột. Hơn nữa nó còn có tác dụng hạ huyết áp và hạn chế các cơn thèm ăn.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, một ly sinh tố cam chuối dâu tây này sẽ giúp bạn hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Đơn giản chỉ là cho dâu tây, sữa đậu nành và chuối vào máy xay, xay nhuyễn. Sau đó, thêm nước cam vào và tiếp tục xay trong khoảng 1 phút nữa rồi thưởng thức.

Kiwi + nam việt quất

Quả kiwi giàu vitamin C, E, K, folate, kali và muối khoáng, giúp thúc đẩy hoạt động tốt của hệ thần kinh, tuần hoàn, giảm nguy cơ UTI và hạ huyết áp. Kết hợp kiwi với quả nam việt quất giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể hiệu quả.

Cách làm: Xay nhuyễn kiwi, nam việt quất rồi thêm vài giọt mật ong vào khuấy đều và thưởng thức.

Smoothie chocolate

Thưởng thức chocolate giúp bạn luôn có cảm giác hạnh phúc, vì nó chứa các chất kích thích và các đặc tính gây ra sự hưng phấn. Ngoài ra, chocolate đen còn chứa chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim. Các vitamin và khoáng chất trong nó giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Cách làm: Trộn chocolate lỏng với sữa và kem vani hoặc trộn cùng dâu tây cho đến khi tạo thành hỗn hợp kem.

Dâu + hoa oải hương + cải xoăn

Sinh tố dâu tây chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và polyphenol, sắt, riboflavin, vitamin C, K, kali, phospho và calci. Còn hoa oải hương giúp cải thiện giấc ngủ, giảm đau đầu, cải thiện tâm trạng… Rau cải xoăn có ít kalo, chất béo và giàu chất xơ. Vì vậy, để muốn tăng cường sức khỏe và sinh lực cho cơ thể bạn nên thưởng thức món sinh tố này.

Cách làm: Xay nhuyễn hỗn hợp dâu tây, hoa oải hương, cải xoăn và thưởng thức hàng ngày.

Chocolate + hạt chia + chuối

Hạt chia có hàm lượng acid béo omega-3 cao, protein, chất xơ, calci, phospho và mangan. Cacao chứa chất chống oxy hóa và hợp chất theobromine - một loại thuốc lợi tiểu và kích thích tim. Vì thế bạn nên thưởng thức loại sinh tố này sau khi tập luyện hoặc dùng làm bữa ăn nhẹ vào buổi tối giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Cách làm: Cho hạt chia, chuối và chocolate vào máy xay, xay nhuyễn và thưởng thức.

Lê + sả + gừng

Lê chứa nguồn chất xơ và vitamin C có tác dụng nhuận tràng và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Gừng có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu.

Cách làm: Lấy ½ quả lê, một ít sả và 1 nhánh gừng (khoảng 2,5cm) vào máy xay, xay nhuyễn và thưởng thức.

Xoài + cam + mật ong

Cam chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, carbohydrates, cholesterol, natri và chất béo bão hòa thấp. Xoài có chứa đầy đủ các vitamin, khoáng chất và giàu chất xơ. Kết hợp hai loại quả này với nhau giúp tăng cường sức khỏe dồi dào cho cơ thể.

Cách làm: Cho xoài, cam vào máy xay, xay nhuyễn. Sau đó, thêm mật ong vào khuấy đều và thưởng thức.

Cải xoăn + quả mọng + Acai Berry  

Cải xoăn và quả mọng có chứa protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Cách làm: Cho cải xoăn, 1 thìa canh Acai Berry và quả mọng vào máy xay, xay nhuyễn và thưởng thức.

Smoothie năng lượng xanh

Smoothie năng lượng xanh bao gồm bơ đậu phộng, rau bina, lá rau mùi, cải xoăn, nước cốt chanh và trà xanh. Tất cả các thành phần này rất tốt trong việc thúc đẩy sức khỏe tổng thể và cũng như tăng cường sinh lực cho cơ thể.

Cách làm: Cho tất cả các thành phần gồm bơ đậu phộng, rau bina, lá rau mùi, cải xoăn, nước cốt chanh và trà xanh vào máy xay, xay nhuyễn và thưởng thức nó vào buổi sáng.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng