Cách chế biến nước detox làm sạch ruột kết

Uống nước detox 1 lần/tháng giúp làm sạch ruột kết hiệu quả

Khoai tây tím: "Khắc tinh" của ung thư ruột kết và viêm ruột

Ăn pho mát giúp phòng chống ung thư ruột kết, đái tháo đường

TPCN nào phòng ung thư đại trực tràng?

Video: Trăm bệnh đổ đầu vì ngồi bồn cầu sai tư thế

Ruột kết là một bộ phận rất quan trọng trong hệ tiêu hóa. Nó hấp thụ nước và muối khoáng từ thức ăn và cùng với sự phân hủy cùng các vi khuẩn tạo bã thức ăn thành phân, khi đủ lượng đại tràng sẽ co bóp tạo nhu động và bài tiết phân qua trực tràng, phần cuối cùng của đại tràng gần hậu môn. Do vậy, việc giữ sạch ruột kết là điều quan trọng. Bạn có thể lựa chọn cách làm sạch ruột kết dưới đây. 

Dưới đây là công thức làm nước detox, giúp làm sạch ruột kết: 

Chuẩn bị

- Nước ép táo nguyên chất: ½ cốc

- Nước cốt chanh: 2 thìa cà phê

- Nước ép gừng: 1 thìa cà phê

- Muối biển: ½ thìa cà phê

- Nước lọc: ½ chén

Cách uống và những lưu ý khi uống:

- Cho tất cả nguyên liệu trên vào cốc và khuấy đều. Uống 1 cốc vào trước buổi sáng khi bụng rỗng. Tiếp tục uống 2 cốc liền trước bữa ăn trưa và 2 cốc trước bữa ăn tối. Lưu ý, khi tiến hành theo phương thức này, bạn cần phải uống đủ nước để cơ thể bài tiết tốt.

- Người bị tiểu đường, dị ứng, phụ nữ mang thai, hoặc người mắc các bệnh khác đang trong thời gian điều trị thì không nên sử dụng đồ uống này.

- Tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ trước khi uống. Chỉ nên sử dụng liệu pháp này mỗi tháng một lần.

Lợi ích của nước detox đối với sức khỏe ruột kết

Gừng có thể chữa trị 1 vài bệnh như: Đau nửa đầu, cảm lạnh, huyết áp cao, buồn nôn và viêm khớp. Ngoài ra, nó còn có tác dụng thải độc và kích thích hấp thụ, tiêu hóa và làm giảm táo bón. Chanh là loại quả giàu vitamin C và chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Kết hợp với nước nóng, giúp điều trị đầy hơi, ợ nóng và trào ngược acid dạ dày. Táo nhiều chất xơ, vốn rất cần thiết cho quá trình tiêu hóa. Nó còn giảm sự hấp thu tinh bột từ thức ăn đã tiêu hóa và giảm cholesterol trong máu. Chất xơ cũng có tác dụng đối với vấn đề hấp thụ dinh dưỡng và giúp chất thải được đẩy ra dễ dàng hơn từ đại tràng.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp