Công thức chế mặt nạ dưỡng da từ bì lợn

Mặt nạ từ bì lợn sống không mới, nhưng vẫn xa lạ với số đông chị em. Bản thân nguyên liệu chế biến ra mặt nạ dưỡng da khiến nhiều người phải nhăn nhó và kiêng dè. Thời gian qua, trên các diễn đàn dành cho phụ nữ, mặt nạ bì lợn sống được chị em đặc biệt quan tâm và trở thành vấn đề "hot" đem ra thảo luận.

Vậy mặt nạ bì lợn sống có công dụng thế nào mà tạo ra "cơn sốt" đến vậy?

Bì lợn được coi là thực phẩm tự nhiên cung cấp collagen cho cơ thể. Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, và có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau.
duong-da-webphunu

Các nhà khoa học thường ví Collagen giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh. Với làn da, collagen cực quan trọng với nhiệm vụ liên kết, tạo ra sự đàn hồi giúp da mặt căng mịn và trẻ trung.

Tuy nhiên, để mua được loại collagen uy tín từ các thương hiệu, chị em phải tốn một khoản tiền không nhỏ và chẳng phải ai cũng có điều kiện. Vậy thì, ngoài việc ăn uống bổ sung collagen từ chân giò lợn, thịt cá..., nên để mắt tới mặt nạ bì lợn sống cực rẻ tiền đang được ưa chuộng.

Bỏ qua sự ái ngại ban đầu khi đắp thịt lên cơ thể, mặt nạ từ bì lợn sống có khả năng cung cấp collagen cho làn da. Chất gel dẻo quánh từ bì lợn sẽ giúp người sử dụng se khít lỗ chân lông, tăng cường độ đàn hồi, thậm chí có người còn hết mụn cám, mụn đầu đen.

Chế biến mặt nạ từ bì lợn sống

Làm mặt nạ từ bì lợn sống không hề khó mà đơn giản hơn nhiều người tưởng. Có thể dễ dàng mua được miếng bì lợn ngoài chợ với giá cực kỳ rẻ, thậm chí người bán còn cho không lấy tiền.

Sau khi mua về cạo sạch lông và rửa sạch cùng muối.

Bước 1: Cho miếng bì lợn vào nồi luộc và có thể bỏ đi nước đầu để giảm bớt mùi hôi của bì.

Bước 2: Tiếp tục cho miếng bì được chế biến vào nồi luộc đến chín mềm (có thể dùng nồi áp suất để tiết kiệm ga và thời gian)

Bước 3: Cho miếng bì được luộc chín vào máy xay và kèm theo ít nước luộc. Kết quả, bạn sẽ thu được một hỗn hợp dẻo quánh.

Lưu ý:

- Có thể chia hỗn hợp này vào khay đá và cất vào ngăn lạnh để dùng dần. Mỗi lần sử dụng, chỉ cần lấy một viên và hấp cách thủy hoặc quay lò vi sóng rồi dùng bình thường.

- Đắp mặt khi hỗn hợp hơi ấm để không bị dẻo quánh lại, nhưng cũng không được nóng quá sẽ làm tổn thương da mặt

- Rửa sạch mặt trước khi đắp

- Đắp khoảng 20 phút, mặt nạ sẽ khô tạo ra lớp gel có thể lột ra. Tuy nhiên, không nên mạnh tay sẽ gây rát, đau và trở nên mỏng đặc biệt với làn da nhạy cảm. Tốt nhất, nên dùng nước ấm rửa nhẹ nhàng mặt nạ. Hoặc có thể dùng khăn mềm nhúng nước ấm để rửa sạch.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp