Chanh và mật ong: Sự kết hợp hoàn hảo giúp đối phó với các vấn đề về da

Công thức chăm sóc da hoàn hảo bằng cách kết hợp chanh và mật ong

6 công thức chăm sóc da hoàn hảo từ gel nha đam

Bí quyết chăm sóc da giúp ngăn ngừa nếp nhăn vùng cổ

Công thức chăm sóc da hoàn hảo bằng táo

Công thức sử dụng dầu mè để chăm sóc da

Mật ong có thể bảo vệ làn da, giúp điều trị mụn trứng cá, các đốm đen trên da và xử lý các vấn đề khác như da khô. Nước chanh có đặc tính chống viêm, giúp loại bỏ các tế bào da chết và làm cho làn da khỏe mạnh hơn. 

Những lợi ích tuyệt vời khi kết hợp chanh và mật ong trên da:

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một bước chăm sóc da rất quan trọng. Việc dưỡng ẩm giúp cho làn da mềm mại và đàn hồi tốt hơn. Kết hợp chanh và mật ong sẽ tạo thành một hợp chất dưỡng ẩm cực kỳ tốt.

Bạn chỉ cần trộn 2 thìa nước chanh với 1 thìa mật ong. Thoa đều hỗn hợp này lên da 30 phút. Sau 30 phút, hãy rửa sạch bằng nước ấm.

Tẩy tế bào da chết

Các tế bào da chết tích tụ trên da khiến da xỉn màu, nổi mụn trứng cá. Bạn có thể trộn 1 thìa nước chanh và 1 thìa mật ong, thoa hỗn hợp này lên da theo chuyển động tròn trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh để loại bỏ các tế bào da chết. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Loại bỏ đốm đen

Chanh kết hợp với mật ong giúp làm mờ các đốm đen trên da

Các đốm đen trên da có thể được điều trị bằng mật ong và chanh. Cùng với việc loại bỏ các đốm đen, hỗn hợp này cũng giúp làm sáng da hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn đều 1 thìa bột yến mạch với 1 thìa mật ong và 2 thìa nước chanh. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Trị mụn trứng cá

Sự kết hợp giữa chanh và mật ong cũng giúp điều trị mụn trứng cá nếu được sử dụng thường xuyên. Trộn đều 1 thìa nước chanh và 1 thìa mật ong rồi dùng bông gòn thoa hỗn hợp này lên những nốt mụn. Giữ nguyên trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Làm sáng da

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Chất chống oxy hoá có trong chanh và mật ong giúp tẩy da chết và làm sáng da hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa  bột Gram (hay còn được gọi là bột đậu garbanzo, besan, bột đậu gà) với 1 thìa mật ong, 2 thìa nước chanh và một chút bột nghệ. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Làm mờ nếp nhăn

Mật ong và chanh có thể giúp làm mờ và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Chỉ cần trộn 1 thìa bột gạo với 1 thìa mật ong và 2 thìa nước chanh. Thoa đều hỗn hợp lên những vùng da có nếp nhăn rồi để khô tự nhiên trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm và thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp