3 loại nước uống detox giảm bốc hỏa và giảm cân an toàn

Bốc hỏa khiến chị em khó chịu, mệt mỏi và cáu bẳn

Công thức làm 5 loại nước detox thải độc nhanh

Bị bốc hỏa khó chịu phải ăn gì cho mát?

Ngủ ngon và dịu bốc hỏa nhờ bổ sung nội tiết tố

Vì sao phụ nữ tiền mãn kinh bị bốc hỏa?

Nỗi khổ của phụ nữ mãn kinh: Hết bốc hỏa rồi ớn lạnh!

Bác sỹ Giang Tuấn Tú – Nguyên Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe cộng đồng, Bộ Y tế cho biết: Muốn sống khỏe cần uống đủ nước. Lượng nước cần là: 0,4 lít/10 kg cân nặng. Có nghĩa là, nếu bạn 60kg, cần uống 2,4 lít nước mỗi ngày. Nếu bạn 50kg, cần uống 2 lít nước mỗi ngày. Lượng nước này bao gồm nước uống, canh, soup, nước hoa quả…

Dù biết nhiều lợi ích của việc uống nước, nhưng thật khó để một ngày có thể uống đủ nước. Có một mẹo nhỏ là thêm chút mùi vị và màu sắc vào nước, vừa giúp bạn uống đủ nước, vừa giúp đào thải độc tố, giảm cân, giảm bốc hỏa hiệu quả hơn.

Nước detox 1

Công thức: 1 lít nước + 1 quả dưa chuột cắt lát + 1 quả chanh cắt lát + 1/2 quả cam cắt lát + 10 lá bạc hà tươi

Tất cả cho vào bình đựng nước, để trong tủ lạnh làm mát khoảng vài giờ hoặc để qua đêm, hôm sau uống.

Nước uống detox thải độc, giảm cân và giảm bốc hỏa cho phụ nữ mãn kinh

Tác dụng: Chất flavonoid có trong cam có tác dụng kích thích hệ miễn dịch, giảm lượng cholesterol xấu. Lá bạc hà hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Dưa chuột tính mát, có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giảm bốc hỏa mãn kinh. Vitamin C trong cam và chanh tươi giúp làm sạch gan, hệ tiêu hóa, loại bỏ mỡ thừa, giảm cân nhanh.

Nước detox 2

Công thức: 2 múi bưởi + 1 quả dưa chuột thái lát + 1 quả chanh thái lát + 5 – 7 lá bạc hà + 1,5 lít nước.

Cho tất cả nguyên liệu vào bình nước, để trong tủ lạnh vài tiếng hoặc để qua đêm, hôm sau mới uống.

Nước uống giúp hỗ trợ tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa

Tác dụng: Nước uống detox này rất thích hợp cho những người bị tăng cân, béo bụng, hoặc đầy bụng do những bữa tiệc liên hoan trong những ngày đầu thu mát mẻ.

Chanh giúp hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, bưởi chứa rất nhiều enzyme giúp đốt cháy mỡ thừa, dưa chuột có tính mát, lợi tiểu, giảm nóng trong người.

Nước detox 3

Công thức: 1/6 quả dưa dấu + 1 lít nước

Dưa hấu thái miếng vuông nhỏ, loạt bỏ hết hạt, cho vào bình nước. Đổ nước vào bình, cho vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng hoặc để qua đêm, hôm sau mới uống.

Nước detox dưa hấu làm mát cơ thể nhanh chóng

Tác dụng: Dưa hấu có chứa các hợp chất hữu cơ citrulline – acid amin giúp gan và thận loại bỏ amoniac, là chất có khả năng gây tổn hại cho các tế bào của cơ thể. Ngoài ra, dưa hấu giúp đốt cháy mỡ thừa, làm mát cơ thể nhanh chóng.

Ngoài ra, chị em nên uống các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên và hoạt chất sinh học, nhằm cân bằng nội tiết tố, ổn định hoạt động của trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng để giảm bốc hỏa, lo âu, buồn bực, khó chịu trong người, đồng thời giúp phụ nữ mãn kinh trẻ và đẹp hơn mỗi ngày.

An Nguyên H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng