Thanh long Nữ hoàng: Ăn càng nhiều dáng càng đẹp

Thanh long ruột đỏ chứa năng lượng thấp và nhiều chất xơ, tốt cho tiêu hóa

Thanh long: Quả nhiệt đới đa công dụng

Lợi ích tuyệt vời của thanh long

Thanh long Việt Nam sắp trở lại Đài Loan

Ngắm bộ ảnh: Cắt dọc đồ ăn, nhìn phát thèm

Thanh long ruột đỏ có tên khoa học là Hylocereus polyrhizus thuộc chi Hylocereus, ruột đỏ, vỏ hồng hay đỏ. Thanh long ruột đỏ chứa thành phần dinh dưỡng cao gấp đôi thanh long ruột trắng. Vì thế, hiện nay, loại quả này được ưa chuộng hơn thanh long ruột trắng.

Mỗi 100gr thanh long ruột đỏ chỉ cung cấp 40 kcalo, vì trong ruột thanh long, nước chiếm đến 87,6%. Ngoài ra, thành phần chất xơ trong thanh long ruột đỏ cũng cao hơn nhiều so với các loại quả khác. Mặc dù phần lớn quả thanh long là nước và chất xơ, nhưng loại quả này cũng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bao gồm nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, protid, glucid, pycopen…

Thanh long ruột đỏ có thể được dùng để chế biến thành màu thực phẩm; Sản xuất mỹ phẩm như son, phấn; Làm rượu bổ tốt cho sức khỏe người già và phụ nữ.

Những lợi ích của thanh long ruột đỏ

Làm đẹp da

Thanh long ruột đỏ chứa hàm lượng nước cao giúp giữ ẩm cho da, giúp da mịn màng, giảm bớt hiện tượng da khô nứt, sừng hóa và lão hóa.

Tốt cho tiêu hóa

Trong thanh long ruột đỏ có 2 loại chất xơ là: Chất xơ không hòa tan (cellulose) và chất xơ hòa tan (pectin) giúp điều hòa hoạt động của hệ tiêu hóa, giảm cholesterol… tốt cho tiêu hóa.

Giữ trọng lượng ổn định

Thành phần của thanh long ruột đỏ hoàn toàn không chứa chất béo, cùng với mức năng lượng thấp và giàu chất xơ giúp bạn ăn nhiều mà không bị béo.

Phòng ung thư

Vitamin A, C, protid, glucid, lycopene… trong thanh long ruột đỏ có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa dưỡng chất trong cơ thể, cân bằng hoạt động của cơ thể, ngăn ngừa oxy hóa, kích thích tế bào phát triển, chống lão hóa, phòng ngừa ung thư.

Thanh long ruột đỏ ăn thế nào?

Bổ ra ăn ngay


Làm sinh tố

Thanh long ruột đỏ ngoài cách dùng thông thường như bổ quả, ăn luôn, còn có thể ép lấy nước. Trong quá trình ép, các hạt vỡ ra, sẽ cung cấp thêm chất xơ rất tốt cho tiêu hóa, giúp nhuận tràng.

Sinh tố thanh long ruột đỏ giúp nhuận tràng

Rau câu thanh long

Bánh Trung thu rau câu thanh long ruột đỏ

Salad thanh long

Salad thanh long - món ăn ngon tốt cho sức khỏe

Lựa chọn và bảo quản

Lựa chọn: Chọn thanh long râu còn tươi, quả không bị bầm, dập.

Bảo quản: Để ở nhiệt độ phòng hoặc bọc kín cất vào ngăn mát tủ lạnh. 

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất