Bạn đã tận dụng hết 8 công dụng của muối Epsom?

Muối Epsom có nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống

6 công dụng làm đẹp từ muối Epsom

Muối Epsom và những công dụng tuyệt vời với sức khỏe và vẻ đẹp

Làm đẹp bằng muối Epsom

Nhận biết ngay căn bệnh "thiếu muối"

Muối Epsom là gì?

Muối Epsom lần đầu tiên được tìm thấy vào năm 1680, gần con suối Epsom ở Anh. Muối Epsom là một khoáng chất tự nhiên, giàu magne và sulfat. Magne và sulfat có thể được cơ thể hấp thụ qua da. 2 khoáng chất này cũng tham gia vào nhiều hoạt động sống trong cơ thể.

8 lợi ích của muối Epsom

- Làm giảm đau khớp: Đây là công dụng chính và phổ biến nhất của muối Epsom. Nó có thể làm giảm đau khớp nhờ vào 2 khoáng chất magne và sulfat như đã đề cập ở trên. Magne và sulfat có thể dễ dàng hòa tan trong nước, vì vậy sử dụng muối Epsom khi tắm (đặc biệt là tắm bồn) có thể giúp cơ thể hấp thụ khoáng chất dễ dàng hơn. 2 khoáng chất này một khi vào trong cơ thể có thể hỗ trợ các hoạt động của hệ xương khớp, giúp làm giảm đau các khớp.

Thêm muối Epsom vào nước tắm giúp làm giảm đau các khớp

- Giải quyết tình trạng tóc nhờn: Nếu bạn có mái tóc và da đầu nhờn, bóng dầu, hãy thêm một chút muối Epsom vào dầu gội khi gội đầu để làm giảm tình trạng này vì muối Epsom có tính chất hút ẩm cao.

- Làm sạch, massage chân: Bạn có thể chuẩn bị hỗn hợp dầu olive, muối Epsom và xà phòng để rửa và massage chân. Áp dụng biện pháp này 2 lần/tuần để có bàn chân mịn màng hơn.

- Làm sạch, massage da mặt: Thêm một chút muối Epsom vào kem bôi mặt và thoa đều hỗn hợp lên vùng da mặt. Massage  da theo chuyển động tròn sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Da mặt bạn sẽ sáng, sạch và mịn màng hơn. Muối Epsom với tính năng hút ẩm cũng rất thích hợp với những người có da dầu.

- Làm giảm đau đầu: Phương pháp tắm muối Epsom không chỉ có công dụng làm giảm đau khớp. Magne và sulfat còn có thể giúp làm giảm tình trạng đau đầu và giúp cơ thể thư giãn, cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng.

- Làm giảm đau cơ bắp: Tắm muối Epsom cũng có công dụng làm giảm đau cơ bắp, đặc biệt là ở những người thường xuyên phải vận động nhiều.

- Làm sạch phòng tắm: Chuẩn bị hỗn hợp muối Epsom và nước xà phòng có thể giúp làm sạch phòng tắm của bạn, từ bồn rửa mặt tới sàn và tường.

- Bón cây: Đây có thể là công dụng ít được biết đến nhất của muối Epsom. Bạn chỉ cần thêm 1 thìa cà phê muối Epsom vào đất trồng và các loại cây sẽ phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp