Còn trẻ mà hay quên có phải do não bị thoái hóa?

Giải pháp nào cho tình trạng hay quên khi còn trẻ?

Người già ăn chocolate đỡ bị mất trí nhớ

Đừng vội buộc tội người cao niên... ăn trộm

Vì sao người cao tuổi giấu bệnh Alzheimer?

Thuốc trào ngược dạ dày - thực quản làm tăng nguy cơ mất trí nhớ

Chào em,

Có được bộ não khỏe mạnh là mong ước của nhiều người. Tuy nhiên với thói quen sinh hoạt chưa khoa học và chưa chú trọng cũng như biết cách chăm sóc não bộ mà dẫn đến bệnh suy giảm trí nhớ.

Nếu em chưa từng bị ảnh hưởng do tai biến, chấn thương não hoặc các bệnh lý mạn tính... thì các yếu tố như thức khuya, làm việc nhiều, căng thẳng, mất ngủ chính là nguyên nhân gây ra tình trạng hiện giờ của em.

Các yếu tố ảnh hưởng cùng với sự hoạt động trí óc căng thẳng đã làm cho nồng độ chất dẫn truyền thần kinh bị sụt giảm gây ra tình trạng quên, mất tập trung, giảm khả năng tiếp nhận thông tin...

Để có giải pháp tốt cho não bộ, em cần điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt hàng ngày, sắp xếp công việc hợp lý, tránh làm nhiều việc cùng lúc, đảm bảo giấc ngủ đủ - chất lượng, cần giữ tinh thần thoải mái và có chế độ dinh dưỡng hợp lý từ thực phẩm tươi sạch: Rau xanh, trái cây, thịt cá... tốt cho sức khỏe và cho não bộ.

Ngoài ra, em cũng cần bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng cường các chất trung gian dẫn truyền thần kinh giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, bảo vệ các tế bào thần kinh trước nguy cơ tổn thương suy thoái.

Trên thị trường có sản phẩm thực phẩm chức năng có hoạt chất Huperin A chiết xuất từ cây Tthạch tùng răng rất tốt cho phục hồi trí nhớ cũng như giúp tăng cường hoạt huyết nuôi dưỡng tế bào não và chống thoái hóa tế bào não, tăng cường hoạt lực của các chất trung gian dẫn truyền thần kinh giúp phục hồi trí nhớ em có thể tham khảo sử dụng để cải thiện tình trạng của mình.  

Chúc em sớm cải thiện tình trạng của mình.

Thân ái!

Tiêu Bắc H+

Cách chăm sóc người bệnh Alzheimer đúng cách - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh