Sụt lún trên đường nghìn tỷ hiện đại nhất TP.HCM

Chiếc xe đầu kéo bị sụp vào đường rãnh, nghiêng hẳn về một bên, hất văng thùng container xuống đất

Quốc lộ 1 
xuất hiện vệt hằn lún bánh xe

"Hố tử thần" trên đường Hà Nội

Đoạn lún dài khoảng 500 mét, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe qua lại. Xe container, ôtô tải phải đi theo đường rãnh đã hình thành trước đó mới di chuyển được, khiến độ lún ngày càng sâu.
"Mỗi khi qua khu vực này tôi phải chạy rất chậm, chú ý quan sát xung quanh vì lo xe bị lật", tài xế ôtô tải tên Long (49 tuổi), cho biết.
Theo Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị, đoạn đường bị lún do trồi nhựa. Đây là khu vực mới phát sinh và không liên quan đến những hạng mục bị lún đã sửa chữa trước đó. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho nguyên nhân là do lượng xe quá tải trọng liên tục chạy qua khu vực, gây hư hỏng đại lộ.
Nhựa ùn lên tạo thành gờ sóng nhấp nhô khắp mặt đường.
"Đoạn đường này xe máy cũng được phép chạy nên các "ruộng bậc thang" trên đại lộ trở thành vật cản với những tay lái yếu...
"... và thành bẫy "tử thần" khi nhiều xe bị lạc tay lái, ngã nhào. "Mỗi lần có việc qua khu vực này tôi rất sợ, phải đi thật chậm, tránh xa các vết lún bởi phóng nhanh một chút sẽ ngã ngay", Minh Thúy - nữ nhân viên văn phòng hàng ngày đi làm qua đại lộ, cho biết.
Chiều 22/5, hàng chục xe máy loạng choạng, ngã trước đầu ôtô. Trong đó có nhiều xe chở trẻ em.
Anh Lưu Quốc Nam (ngụ quận Bình Thạnh) trở thành nạn nhân khi rẽ lên cầu vượt Cát Lái về trung tâm thành phố. "Đang đi thấy đầu xe bị lắc, rồi ngã văng ra đường luôn. Cũng may xe container phía sau đi chậm, thắng kịp, không thì...", anh Nam nói, gương mặt còn nguyên vẻ thảng thốt.
Đại lộ Mai Chí Thọ thuộc dự án xây dựng Đại lộ Đông - Tây được đưa vào sử dụng tháng 8/2010 nhưng từng nhiều lần bị lún nghiêm trọng. Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn yêu cầu Sở Giao thông TP.HCM nhanh chóng khắc phục tình trạng này.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn