Cơn đau thắt ngực ổn định có là bệnh nguy hiểm?

Cơn đau thắt ngực nếu không được điều trị và dự phòng tốt có thể gây tử vong cho người bệnh.

Mắc bệnh mạch vành nhưng không đau ngực có cần điều trị?

Nữ giới có mắc bệnh mạch vành không?

Đau thắt ngực và thiếu máu cơ tim

Rối loạn mỡ máu dẫn đến cơn đau thắt ngực

Hỏi: Chào bác sỹ. Tôi 51 tuổi. Cách đây một tháng, tôi thấy xuất hiện một cơn đau ngực kéo dài khoảng 5 phút. Sau đó đi khám và được các bác sỹ chẩn đoán là cơn đau thắt ngực ổn định. Cho tôi hỏi, đau thắt ngực ổn định là gì và làm sao để điều trị? (Hữu Công, TP.HCM)
Trả lời
Chào bác Công,
Đau thắt ngực ổn định là dấu hiệu điển hình của bệnh lý mạch vành. Cơn đau thắt ngực ổn định thường xảy ra khi cơ thể hoạt động gắng sức hoặc có những căng thẳng về tâm lý và cơn đau sẽ giảm dần rồi mất đi nếu bạn nghỉ ngơi. Về điều trị, bạn cần đi khám tại chuyên khoa tim mạch của các bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng của bệnh. Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ. Thay đổi lối sống để cơ thể khỏe mạnh và kiểm soát các yếu tố nguy cơ bệnh mạch vành cũng như các bệnh tim mạch khác và nên kiểm tra sức khỏe định kỳ.
Cùng với việc sử dụng thuốc và thay đổi lối sống, bạn cũng có thể sử dụng thêm những sản phẩm TPCN hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, giảm tình trạng đau thắt ngực mà bạn đang gặp phải đồng thời phòng ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim.
Chúc bạn luôn mạnh khỏe!
Thực phẩm chức năng viên nén Vương Tâm Thống - Đau tim không là nỗi lo
Là sự kết hợp giữa các loại thảo dược quý như: Bồ hoàng, cao đỏ ngọn, cao đan sâm, cao sơn tra, cao mạch môn, cao hoàng bá với các hoạt chất như: Nattokinase, L - carnitin fumarat, Alpha lipoic acid, TPCN Vương Tâm Thông có công dụng:
- Hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch vành
- Làm giảm tình trạng đau tim, đau thắt ngực, mệt mỏi
- Làm hạ lipid máu, hạ huyết áp, phòng ngừa nhồi máu cơ tim.
XNQC: 1913/2015/XNQC - ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị