Bổ sung collagen từ nguồn thực phẩm rẻ không ngờ

Trứng gà chứa nhiều collagen, bao gồm cả collagen I và V

Không đầu tư collagen, đừng mơ da rạng ngời

Collagen: Tuổi nào nên uống?

Uống collagen có ảnh hưởng đến em bé trong bụng?

Hiểu đúng dùng đúng collagen

Collagen bắt nguồn từ chữ Hy Lạp, nó gồm 2 thành tố được Latin hóa: Kolla - nghĩa là chất keo, Gennan - nghĩa là tạo ra, ghép 2 thành tố lại ta có thể hiểu collagen theo nghĩa đen là chất keo kết dính các bộ phận trong cơ thể. Khi bước qua tuổi 25, lượng collagen tự tổng hợp trong cơ thể bắt đầu giảm dần, qua tuổi 30 cơ thể khó tự tổng hợp collagen. Khi cơ thể thiếu hụt chất này sẽ gây nên những vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

Có rất nhiều loại collagen khác nhau được tìm thấy trên khắp cơ thể. Collagen type I phổ biến nhất (chiếm 90% collagen trong cơ thể) được tìm thấy trong các mô sẹo, da, dây chằng, thành mạch máu và xương. Nó cũng được tổng hợp để xử lý khi chấn thương xảy ra. Tiếp đến là collagen type V được tìm thấy trong tóc, bề mặt tế bào và nhau thai. Đây cũng là 2 loại collagen có trong trứng gà.

Vậy collagen là gì và vì sao collagen trong trứng lại được đánh giá cao, hãy cùng tìm hiểu ngay trong infographic dưới đây:

Làm thế nào để bổ sung collagen trong trứng?

Ăn trứng gà mỗi ngày là cách bổ sung collagen trứng phổ biến nhất. Tuy nhiên, khi bị xử lý qua nhiệt độ như nấu nướng, collagen trong trứng sẽ khó có thể giữ lại toàn vẹn, hơn nữa việc ăn trứng sống cũng không hề dễ dàng thực hiện một chút nào. Chính vì vậy, hãy chọn các loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen ở dạng bột, viên nang hoặc lỏng có sự kết hợp của collagen trứng và một số nguồn collagen khác.

Tác dụng phụ tiềm năng của collagen trong trứng

Nếu ban bị dị ứng trứng, không nên tiêu thụ collagen trứng dưới mọi hình thức.

Dấu hiệu của dị ứng với trứng/collagen trứng bao gồm: Viêm da hoặc phát ban, đau bụng, buồn nôn hoặc nôn, nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, thở khò khè, ho, tức ngực hoặc khó thở...

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất