Chưa dùng collagen cá - hỏi sao da không đẹp!

Collagen biển hay Collagen làm từ cá có thể chống lão hoá, làm đẹp da?

Bổ sung chất này giúp đẹp da khoẻ khớp còn tốt hơn cả collagen

Bổ sung collagen từ nguồn thực phẩm rẻ không ngờ

Không đầu tư collagen, đừng mơ da rạng ngời

Collagen: Tuổi nào nên uống?

Trước đây, collagen chiết xuất từ động vật đặc biệt là da heo được nhiều người ưa chuộng do giá thành rẻ, kỹ thuật chiết xuất đơn giản. Đặc biệt, ở heo có chứa lượng acid amin gần giống như trong cơ thể con người nên collagen heo được nhiều người biết tới. Tuy nhiên, các nhà khoa học còn phát hiện thêm nhiều loại collagen khác, trong đó có collagen từ cá hay còn gọi là collagen biển (Fish Collagen, Marine Collagen).

Được chiết xuất thông qua một quá trình thủy phân phức tạp từ mô, da, xương/sụn, vây các loại cá sinh sống ở các tầng biển sâu, collagen từ cá có phân tử chỉ nhỏ bằng 1/60 collagen thông thường. Nếu collagen thông thường sau khi vào đến dạ dày phải đợi thủy phân đạt cấu trúc phân tử nhỏ hơn mới được hấp thu thì collagen từ cá nhờ có phân tử rất nhỏ nên rút ngắn được thời gian hấp thu.

Tìm hiểu thêm về tác dụng của collagen từ cá trong infographic dưới đây:

Làm thế nào để lựa chọn và sử dụng collagen cá?

Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung collagen cá tại các tiệm thuốc Tây hoặc mua trên các cửa hàng thuốc online. Collagen cá có ở dạng viên, chất lỏng hoặc bột. Bạn nên chọn mua sản phẩm từ một công ty có uy tín, có chứng chỉ không biến đổi gene và không có gluten.

Trên nhãn sản phẩm bổ sung collagen cá, bạn có thể thấy thành phần có thêm acid hyaluronic và vitamin C - đây là những chất giúp hỗ trợ cơ thể hấp thu collagen.

Nhiều người có thể e sợ các sản phẩm collagen cá bởi nghĩ rằng chúng sẽ có mùi vị tanh như cá. Tuy nhiên, bạn không phải quá lo lắng vì có rất nhiều sản phẩm collagen cá trên thị trường không có vị, không mùi hoặc có mùi trung tính, không tanh. Bạn có thể dễ dàng kết hợp collagen bột với smoothie, cà phê, trà hay một cốc nước ấm, thậm chí có thể thêm nó vào soup hoặc nước sốt.

Luôn luôn lưu trữ các sản phẩm collagen ở nơi khô, mát.

Tác dụng phụ tiềm năng của collagen cá

Cho tới nay, chưa có báo cáo nào về tác dụng phụ khi sử dụng collagen cá. Nếu bạn bị dị ứng với cá, tốt nhất nên tránh các sản phẩm collagen cá. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất cam kết rằng, các sản phẩm collagen cá của họ đã được loại bỏ chất gây dị ứng hòa tan trong nước và làm giảm đáng kể khả năng dị ứng.

Nếu bạn có một phản ứng dị ứng nhẹ khi dùng collagen cá thì nên ngừng lại ngay. Tốt nhất, hãy hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi dùng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất