Ăn gà bỏ da, lãng phí "thuốc" phòng bệnh xương khớp

Collagen trong da gà có tác dụng chống lại bệnh loãng xương

Collagen: Nên uống hay nên bôi?

Thị trường collagen: Vàng thau lẫn lộn

Bổ sung collagen tự nhiên bằng thực phẩm

Bí quyết đơn giản lưu giữ nét thanh xuân

Collagen B-2cool là một loại collagen có nhiều trong da gà và một số loại gia cầm, thuỷ cầm khác, có tác dụng làm giảm bớt các triệu chứng viêm xương khớp ở cả người và động vật.

Kết quả nghiên cứu này mới đây đã được công bố tại Hội nghị Thế giới về loãng xương được tổ chức tại Milan, Ytaly. Nhóm nghiên cứu đã tiêm monoiodoacetate (MIA) vào khớp gối của những con chuột để gây các phản ứng viêm khớp nặng. Trong hai tuần sau đó, các nhà nghiên cứu đã cho chuột bổ sung loại collagen "gia cầm" này ở mức 10mg/kg cân nặng + muối Natri carboxymethylcellulose (CMC) trong khi nhóm còn lại chỉ nhận được muối CMC. 

Collagen B-2cool làm giảm bớt đau đớn do viêm khớp gây ra, hạn chế thoái hoá khớp và tăng tính linh hoạt của khớp chuột trong nghiên cứu.

Trong nghiên cứu thứ hai ở trên người, các nhà khoa học thuộc Đại học Eskisehir Osmangazi, Thổ Nhĩ Kỳ đã kiểm tra hiệu quả của việc bổ sung collagen này trên 39 bệnh nhân được chẩn đoán viêm khớp gối.

Trong vòng 3 tháng, một nửa số bệnh nhân được điều trị với liều 10mg collagen/kg cân nặng và nhóm còn lại được điều trị bằng 1.500mg paracetamol.

Kết quả cho thấy, hai phương pháp điều trị này đều có khả năng giảm đau khớp tương đương, tuy nhiên, collagen B-2cool có tác dụng ngăn ngừa thoái hoá sụn khớp - điều mà paracetamol không thể làm được.

Daniel Martínez - Giám đốc điều hành Tập đoàn dược phẩm Bioiberica, cho biết: "Trong 11 loại collagen được tìm thấy, collagen B-2cool có khả năng chống lại viêm khớp vì nó bổ sung protein của sụn khớp bị phá huỷ trong quá trình viêm".

Ngoài ra, việc thuỷ phân collagen này có lợi cho việc giảm bớt tình trạng loãng xương, đặc biệt là đối với phụ nữ tiền mãn kinh.

Tiểu Bắc H+ (Theo Nutraingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất