Có thể kiểm soát tăng huyết áp bằng thảo dược?

Kiểm soát tốt tình trạng tăng huyết áp giúp giảm nguy cơ biến chứng (ảnh minh họa)

Kiểm soát tăng huyết áp không dùng thuốc bằng cách nào?

Bị tăng huyết áp trước khi mang thai làm tăng nguy cơ sảy thai

Làm thế nào để phòng ngừa tăng huyết áp?

Những dấu hiệu cảnh báo tăng huyết áp ít người biết

Trả lời:
Chào bạn,
Làm thế nào để kiểm soát bệnh tăng huyết áp một cách hiệu quả là nỗi băn khoăn của rất nhiều người bệnh hiện nay. Để kiểm soát tình trạng bệnh tăng huyết áp ở mỗi đối tượng cụ thể sẽ có những biện pháp cụ thể khác nhau. Tuy nhiên, có một số yêu cầu chung như sau: 
- Huyết áp cần duy trì tốt nhất là ở mức 120/80 mmHg, một số trường hợp có bệnh mắc kèm hoặc có biến chứng khác thì ít nhất cũng phải duy trì ở mức 140/90 mmHg.
Kiểm soát lượng muối đưa vào cơ thể giúp kiểm soát tình trạng tăng huyết áp hiệu quả
- Chế độ ăn uống: Người bệnh cần phải có một chế độ ăn uống thích hợp, hạn chế muối, hạn chế mỡ động vật bão hòa, hạn chế đồ chiên xào, đồng thời ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin như: rau xanh, hoa quả,… Không nên sử dụng các chất kích thích, cà phê, rượu, thuốc lá,…
- Chế độ sinh hoạt: Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày, tránh căng thẳng, tres kéo dài. Nên dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, nên lựa chọn các môn thể thao phù hợp với thể lực, không nên tập luyện quá sức. 
- Tinh thần: Đối với bệnh tăng huyết áp, việc ổn định cảm xúc có vai trò rất quan trọng. Sự căng thẳng, cáu giận sẽ là yếu tố thuận lợi bùng phát các cơn tăng huyết áp và có thể dẫn đến đột quỵ. Bởi vậy, hãy duy trì tinh thần tỉnh táo, vui vẻ, loại bỏ tâm trạng xấu càng sớm càng tốt. 
- Sử dụng thảo dược để kiểm soát bệnh tăng huyết áp: Bên cạnh việc điều chỉnh lối sống và tinh thần, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương có thành phần chính là cao cần tây có tác dụng lợi tiểu giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, vừa giúp trấn tĩnh, an thần kinh, tất cả các tác dụng này đều góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp an toàn, hiệu quả và không có tác dụng phụ. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao
TPBVSK Định Áp Vương là sự kết hợp giữa Nattokinase với cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, cao cần tây với chiết xuất tỏi, magie, kali giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ chống tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm phù hợp với những người tăng huyết áp, những người có nguy cơ tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì.
* XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi