Có thể chết vì... bao cao su

Dấu hiệu chứng tỏ bạn bị dị ứng với bao cao su

Bao cao su và những điều có thể bạn chưa biết!

Video: Mẹo dùng bao cao su không giảm khoái cảm khi "yêu"

Dùng “bao” lạ, khốn khổ vì... ngứa

Những sự thật thú vị về bao cao su có thể bạn chưa biết

Phát ban sinh dục: Mẩn ngứa ở bộ phận sinh dục có thể là tình trạng do các phản ứng của các thành phần có trong các bao cao su. Việc sử dụng bao cao su có thể dẫn đến ngứa nhẹ và kích thích ở vùng sinh dục.Phát ban sinh dục: Mẩn ngứa ở bộ phận sinh dục có thể là tình trạng do các phản ứng của các thành phần có trong các bao cao su. Việc sử dụng bao cao su có thể dẫn đến ngứa nhẹ và kích thích ở vùng sinh dục.

Phồng rộp bộ phận sinh dục: Đây là tình trạng sưng rộp bộ phận sinh dục, trầy da và kích ứng... gây cảm giác khó chịu. Nguyên nhân có thể là do bạn dị ứng với cao su ở trong thành phần của bao cao su bạn đang sử dụng.Phồng rộp bộ phận sinh dục: Đây là tình trạng sưng rộp bộ phận sinh dục, trầy da và kích ứng... gây cảm giác khó chịu. Nguyên nhân có thể là do bạn dị ứng với cao su ở trong thành phần của bao cao su bạn đang sử dụng.

Chảy nước mắt: Dị ứng cao su từ bao cao su có thể sẽ tạo ra các chất gây dị ứng ở các dây thần kinh thị giác, gây chảy nước mắt và ngứa trong mắt.Chảy nước mắt: Dị ứng cao su từ bao cao su có thể sẽ tạo ra các chất gây dị ứng ở các dây thần kinh thị giác, gây chảy nước mắt và ngứa trong mắt.

Phát ban trên da: Phản ứng dị ứng từ bao cao su không chỉ ảnh hưởng tới vùng sinh dục mà nó còn có thể gây phát ban và ngứa ngáy ở nhiều vùng da khác trên cơ thể.Phát ban trên da: Phản ứng dị ứng từ bao cao su không chỉ ảnh hưởng tới vùng sinh dục mà nó còn có thể gây phát ban và ngứa ngáy ở nhiều vùng da khác trên cơ thể.

Hạ huyết áp: Trong một số trường hợp, phản ứng dị ứng với bao cao su có thể dẫn đến tình trạng hạ huyết áp. Nếu không được điều trị ngay lập tức, tình trạng này có thể gây tử vong.Hạ huyết áp: Trong một số trường hợp, phản ứng dị ứng với bao cao su có thể dẫn đến tình trạng hạ huyết áp. Nếu không được điều trị ngay lập tức, tình trạng này có thể gây tử vong.

Buồn nôn: Các phản ứng dị ứng với bao cao su cũng có thể dẫn đến cảm giác buồn nôn và chóng mặt. Tình trạng thường khiến nhiều người thường nhầm lẫn với các rối loạn tiêu hóa và không để ý cho đến khi tình trạng dị ứng đã trở nên nghiêm trọng hơn.Buồn nôn: Các phản ứng dị ứng với bao cao su cũng có thể dẫn đến cảm giác buồn nôn và chóng mặt. Tình trạng thường khiến nhiều người thường nhầm lẫn với các rối loạn tiêu hóa và không để ý cho đến khi tình trạng dị ứng đã trở nên nghiêm trọng hơn.

Tức ngực: Trong trường hợp nghiêm trọng, phản ứng dị ứng với bao cao su cũng có thể khiến bạn bị tức ngực, khó thở... và bạn cần phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế.Tức ngực: Trong trường hợp nghiêm trọng, phản ứng dị ứng với bao cao su cũng có thể khiến bạn bị tức ngực, khó thở... và bạn cần phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

Các dấu hiệu dị ứng này có thể xảy ra sau một vài phút, hoặc một vài giờ khi có tiếp xúc với bao cao su. Để ngăn chặn những phản ứng không mong muốn này, cần thực hiện các biện pháp sau:
- Ngừng sử dụng bao cao su và chọn các biện pháp tránh thai khác khi xuất hiện các dấu hiệu dị ứng.
- Trong và sau khi điều trị các triệu chứng dị ứng, trong vòng 2 tuần tuyệt đối không được quan hệ tình dục.
- Không sử dụng nước nóng hay xà phòng để vệ sinh vì làm như vậy sẽ càng làm tình trạng dị ứng thêm nặng.
- Có thể dùng thuốc chlortetracycline hoặc thuốc mỡ tetracycline bôi bên ngoài. Lưu ý, cần tham khảo ý kiến bác sỹ.
- Nên tuân thủ nghiêm ngặt những chú ý và căn dặn của bác sỹ.
Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn