Hãi hùng với cổ tay mưng mủ do đeo vòng quá chật

Đeo dây buộc tóc vào cổ tay quá chật, trong thời gian dài... có thể khiến da bị nhiễm trùng

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Phụ nữ dễ bị nhưng cũng dễ phòng!

Mặc quần lót quá chật nguy hiểm khôn lường

Mặc quần áo cho trẻ mùa Đông: Chưa hẳn nhiều đã tốt

Viêm nhiễm phụ khoa vì quần áo bơi

Mới đây, báo chí đưa tin một cô gái tên là Audree Kopp sống tại Louisville, Mỹ đã phải cấp cứu do bị nhiễm trùng ở cổ tay. Các bác sỹ điều trị cho hay, cô đã nhiễm trùng bởi 3 loại vi khuẩn khác nhau và nhiều khả năng chúng lây lan từ dây buộc tóc sang cơ thể cô. Theo bác sỹ thì vi khuẩn bên trong những sợi dây buộc tóc mà Kopp đeo ở cổ tay đã xâm nhập qua da, tấn công vào máu qua lỗ chân lông khiến cô bị nhiễm trùng nặng và bị áp xe mủ, cần được xử lý bằng phẫu thuật. Rất may cô gái chưa bị biến chứng nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng.

Không chỉ dây buộc tóc, theo TS. Lauren Ploch - một thành viên của Viện Da liễu Augusta Hoa Kỳ, các loại vòng đeo tay và đồng hồ nếu đeo quá chật trong thời gian dài mà không vệ sinh sạch cũng có khả năng khiến cơ thể bị nhiễm trùng.

Tuy nhiên, không vì thế mà bạn vất hết dây bộc tóc cũng như từ bỏ sở thích đeo vòng vèo. Hãy tham khảo những cách dưới đây để có thể đeo chúng một cách an toàn:

Cởi vòng, đồng hồ, dây buộc tóc… khỏi cổ tay khi bạn tắm, nghỉ ngơi và lúc đi ngủ

Đeo lỏng, không sát/bó chặt vào da để máu có thể lưu thông xuống tới bàn tay, cũng như không bị lằn da.

Không đeo dây buộc tóc có kim tuyến, sần sùi và thô ráp. Vì chúng có thể chà xát vào da gây ra vết xước nhỏ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng.

Vệ sinh vòng, đồng hồ, dây buộc tóc mỗi ngày

Không chỉ vậy, bạn cũng cần vệ sinh sạch sẽ da ở vị trí đeo vòng

Dây buộc tóc cũng như đồ lót – phải thay mới thường xuyên. Giá các loại dây buộc tóc khá “hạt dẻ”, bạn đừng tiếc tiền mua sắm để đảm bảo sức khoẻ của mình nhé!

Biết Tuốt H+ (Theo Today)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp