3 điều nên biết trước khi uống thuốc giảm đau trong ngày "đèn đỏ"

Có nên uống thuốc giảm đau trong ngày "đèn đỏ"?

Ngày đèn đỏ trùng với ngày thi: Làm sao để giảm khó chịu, mệt mỏi?

7 tư thế yoga nên tránh trong chu kỳ kinh nguyệt

5 sai lầm chị em thường gặp phải trong ngày "đèn đỏ"

Những điều bạn buộc phải biết khi dùng thuốc trì hoãn ngày "đèn đỏ"

Thuốc giảm đau nhẹ giúp giảm bớt chứng co thắt kinh nguyệt và an toàn

Nhiều người lo ngại rằng việc sử dụng thuốc giảm đau có thể gây hại cho sức khoẻ của người phụ nữTrên thực tế, việc sử dụng một số loại thuốc giảm đau nhẹ như paracetamol hoặc ibuprofen có thể giúp giảm một số triệu chứng khó chịu trong ngày "đèn đỏ" như chứng co thắt kinh nguyệt. Co thắt kinh nguyệt là tình trạng thường gặp ở những trẻ vị thành niên và thanh thiếu niên. Trong những trường hợp này, chỉ cần uống ngay 2 viên thuốc giảm đau nhẹ mỗi ngày trong 2 ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu uống nhiều hơn 2 viên thuốc giảm đau mỗi ngày sẽ có thể gây ra các vấn đề sức khỏe đáng lo ngại khác.

Cơn đau trong ngày kinh sẽ giảm dần theo tuổi tác

Bạn không nên sử dụng thuốc giảm đau thường xuyên vì những cơn đau trong ngày kinh sẽ không kéo dài mãi mãi. Khi đã trải qua tuổi teen, các cơn đau trong ngày đèn đỏ cùng sẽ trở nên dễ chịu hơn. Ngoài ra, sau lần mang thai đầu tiên, phần lớn phụ nữ cảm thấy những cơn đau trong ngày "đèn đỏ" cũng để chịu hơn trước đây.

Đau dữ dội trong ngày "đèn đỏ" có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe

Nếu bạn phải uống nhiều hơn 2 viên thuốc giảm đau mới có thể làm giảm cơn co thắt kinh nguyệt thì bạn nên đi khám bác sỹ phụ khoa vì đó có thể là dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều vấn đề sức khỏe khác. Đau dữ dội trong ngày "đèn đỏ" có thể là dấu hiệu của tình trạng u nang buồng trứngPolyp tử cungu xơ tử cung, hội chứng buồng trứng đa nanglạc nội mạc tử cung hoặc các vấn đề về bệnh lý khác. Nếu cơn đau bắt đầu từ 1 tuần trước khi đến ngày kinh và kéo dài nhiều ngày sau khi đã hết kinh thì bạn cần nhanh chóng đi khám để được xác định nguyên nhân cụ thể. Trong những trường hợp này, các loại thuốc giảm đau sẽ không giúp ích gì cho bạn cả, vì thế đừng lạm dụng chúng.

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên phụ thuộc vào thuốc giảm đau để xoa dịu những cơn đau trong ngày đèn đỏ vì tất cả các loại thuốc giảm đau, kể cả thuốc giảm đau nhẹ như ibuprofen và paracetamol cũng có thể gây ra tác dụng phụ nếu bạn sử dụng liên tục và thường xuyên. Một số tác dụng phụ phổ biến của các loại thuốc này là gây ra các vấn đề dạ dày, đau bụng, nhịp tim không đều, chóng mặt, tiêu chảy, buồn nôn hoặc nôn mửa... Nếu bắt buộc phải sử dụng thuốc giảm đau thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi quyết định sử dụng nó.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp