Có nên uống dầu cá hàng ngày?

Dầu cá giúp cung cấp acid béo thiết yếu cho cơ thể

Ăn cá thường xuyên có cần bổ sung dầu cá?

Ăn cá thường xuyên có cần bổ sung dầu cá?

Ăn đầu cá: Vô vàn lợi ích, ăn cá chớ dại bỏ đầu đi!

Lợi ích của dầu cá với bệnh viêm khớp

BS Robert-Ashley - Giáo sư y khoa của Đại học California, Los Angeles (Mỹ), cho biết:

Chào bạn!

Một số nghiên cứu nhỏ cho thấy dầu cá có thể làm giảm sự hình thành mảng bám trong động mạch vì vậy sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch vành và sự xuất hiện của cục máu đông gây tắc hẹp lòng mạch.

Một nghiên cứu lớn hơn được đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ năm 2006 cũng cho thấy, bổ sung 250mgr dầu cá mỗi ngày có thể giảm 36% nguy cơ đột tử do tim (sudden cardiac death). Lượng dầu cá này tương đương với 1 - 2 phần cá mỗi tuần. 

Dầu cá còn có khả năng giảm kích thích điện tim. Khi sự kích thích giảm đi, thì nguy cơ bị rối loạn nhịp tim cũng giảm. Hơn nữa, những người bị đau tim sử dụng 1gr dầu cá mỗi ngày có thể giảm đáng kể tỷ lệ tử vong.

Dầu cá không được chứng minh là giảm nguy cơ đột quỵ. Nó cũng không được chứng minh là giảm nguy cơ ung thư. Trong thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa dầu cá và ung thư tuyến tiền liệt.

Tóm lại, dầu cá có thể làm giảm nguy cơ đột tử do tim. Uống dầu cá có thể tiện và nhanh hơn so với ăn cá, tuy nhiên, nhiều bằng chứng khoa học cho thấy các lợi ích với tim mạch từ dầu cá không nhiều hơn khi so với ăn cá. Bởi vậy, bạn có thể ăn 2 phần cá mỗi tuần thay vì uống dầu cá hàng ngày.

Nếu không thích ăn cá, bạn có thể uống dầu cá 2 lần/tuần với liều lượng mỗi lần 1gr. Nếu bị đau tim, hãy cân nhắc dùng 1gr dầu cá mỗi ngày.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo UCLA Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng