Caffeine trong "thuốc giảm cân" hại như thế nào?

Có nên sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân chứa caffeine?

Làm việc nhà giúp bạn đốt cháy bao nhiêu calo?

Vì sao phụ nữ bị buồng trứng đa nang dễ tăng cân?

Đốt cháy chất béo an toàn nhờ thực phẩm chức năng

4 mẹo giảm cân hiệu quả sau tuổi 40

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ giảm cân chứa caffeine. Khi sử dụng ở một liều lượng vừa đủ, caffeine có thể có lợi cho sức khỏe như tăng cường sự tỉnh táo, tăng năng lượng, chống oxy hóa... Mặc dù một số nhà sản xuất thực phẩm chức năng quảng cáo rằng caffeine có thể giúp “tăng cảm giác no”, “ức chế sự thèm ăn” và “đốt cháy chất béo”, tuy nhiên, có rất ít bằng chứng khoa học cho thấy nó có tác dụng giảm cân. Tác dụng hỗ trợ giảm cân của caffeine vẫn còn là chủ đề gây tranh cãi trong giới khoa học, nó có thể phát huy tác dụng đối với người này nhưng lại không có tác dụng đối với người khác. Đã có một số trường hợp tự ý mua sản phẩm trên mạng về sử dụng và gặp phải những hậu quả đáng tiếc do dùng caffeine quá liều.

Tìm hiểu tác hại khi dùng quá liều caffeine trong thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân trong infographic dưới đây:

Caffeine gây nghiện

Khi đã quen với hợp chất caffeine, cơ thể sẽ phản ứng bằng những cơn nhức đầu và cảm giác bứt rứt khó chịu trường hợp lâu không uống. Đa số các trường hợp sử dụng quá liều được ghi nhận liên quan những cá nhân lạm dụng caffein. Nếu chuyển sang giai đoạn nghiện caffeine, bạn có thể thấy những tác dụng phụ như: Mất nước, khó ngủ, hay bồn chồn, lo lắng, dạ dày sôi sục... 

Mặt khác, tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể khiến cơ thể giữ nước và đầy hơi, từ đó ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân của bạn. Các loại đồ uống này cũng ảnh hưởng tới cảm giác thèm ăn của bạn. Điều này ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất