Có nên ngừng sử dụng aspirin khi bị chảy máu cam không?

Có rất nhiều nguyên nhân gây chảy máu mũi

Tăng huyết áp có gây chảy máu mũi không?

Vì sao bé chảy máu mũi khi trời lạnh?

Trẻ hay chảy máu mũi có phải bị ung thư máu?

Tác dụng tiêu cực của thuốc Aspirin lên cơ thể

TS. Martin Scurr – Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail, trả lời:

Chào bạn!

3 loại thuốc mà bạn đang dùng có vai trò quan trong trong việc ngăn ngừa đau tim và đột quỵ. Bởi vậy bạn không nên tự ý ngưng thuốc vì các triệu chứng như chảy máu mũi.

Bệnh nhân bị bệnh tim thường được kê đơn thuốc aspirin kết hợp với  với atorvastatin thuốc thuộc nhóm statin. Atorvastatin giúp ngăn ngừa cục máu đông hình thành trong động mạch vành (đây là mạch máu chính giúp cung cấp máu cho cơ tim).

Sử dụng phối hợp 3 loại thuốc ramipril, aspirin và atorvastatin sẽ giúp bạn phòng ngừa đau tim hiệu quả. Bởi aspirin giúp giảm kết dính mạch máu, trong khi đó atorvastatin và ramipril giúp điều trị tăng huyết áp và ngăn ngừa cục máu đông.

Tuy nhiên khi sử dụng các loại thuốc trên, đặc biệt là aspirin là nó có thể làm giảm khả năng đông máu của cơ thể. Bạn có thể nhận thấy điều này khi bạn cạo râu. Máu có thể chảy nhiều hơn. Nó cũng có thể khiến bạn bị chảy máu mũi liên tục và rất khó để cẩm máu.

Trên thực tế, chảy máu mũi có thể do rất nhiều nguyên nhân, trong đó aspirin là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị chảy máu mũi. Để xác định chính xác nguyên nhân gây chảy máu mũi bạn cần đi khám bác sỹ.

Nếu bạn đã từng có tiền sử đau tim thì việc ngừng sử dụng aspirin và ramipril, atorvastatin ó thể làm tăng nguy cơ xuất hiện cục máu đông, khiến bệnh tái phát và đe dọa đến tính mạng của bạn. Do vậy, trước khi muốn dừng lại, hãy trao đổi với bác sỹ để có hướng dẫn cụ thể.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bị đau nửa đầu thường xuyên, nên bổ sung chất gì? - Ảnh 4TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏedinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS  Martin Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh. Đây là tờ báo có hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.




Gia Hân H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị