Có nên mặc áo lót khi ngủ?

Miễn là bạn cảm thấy thoải mái, việc mặc áo lót đi ngủ không ảnh hưởng đến sức khỏe

Hàng trăm áo lót... bay lên trời!

Cảnh báo: Gần 80% phụ nữ mặc áo ngực sai kích cỡ

Áo ngực đang "hại" bạn thế nào?

Vì sao mặc áo ngực gây ung thư vú

Hỏi: Chào bác sỹ, cháu nghe nói mặc áo ngực khi ngủ sẽ bị bệnh ung thư vú, điều đó có đúng không? Cháu có nên mặc áo ngực khi ngủ không? (Meera***@gmail.com)

TS.BS Mary L. Gavin - trưởng khoa Nhi của Bệnh viện Nhi Alfred I. DuPont (Wilmington, Delaware, Mỹ) trả lời:

Chào cháu,

Miễn là cháu cảm thấy thoải mái, việc mặc áo ngực khi đi ngủ không ảnh hưởng gì tới sức khỏe.

Có thể cháu đã được nghe ở đâu đó nói rằng mặc áo ngực vào ban đêm có thể gây ung thư vú, tuy nhiên, quan điểm này không có cơ sở khoa học. Mặc áo lót khi ngủ không làm “núi đôi” bé đi, bị đau, bị ung thư và cũng không giúp nó to lên hay không bị chảy xệ

Hầu hết phụ nữ không mặc áo ngực khi đi ngủ, họ cảm thấy như thế sẽ thoải mái hơn vì ngực được “thở” sau một ngày dài mặc áo kín mít. Tuy nhiên, một số khác lại không muốn rời xa chiếc áo ngực của mình, kể cả ngày lẫn đêm, điều này không có hại khi thực hiện đúng cách.

Nếu thích mặc áo ngực khi ngủ, cháu nên chọn loại áo làm bằng chất liệu mềm và không có gọng. Mặc một chiếc áo ngực quá chật khi ngủ không những làm gián đoạn giấc ngủ mà còn làm cản trở sự lưu thông máu trong cơ thể, không có lợi cho sức khỏe.

TS.BS Mary L. Gavin hiện là Biên tập viên cao cấp chuyên mục Sức khỏe của KidsHealth.org – website của Trung tâm Truyền thông Sức khỏe Trẻ em Nemours (Delaware, Mỹ).

Đồng thời, TS. Gavin cũng đang đảm nhiệm vai trò trưởng khoa Nhi của Bệnh viện Nhi Alfred I. DuPont.

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị