Làm trắng răng bằng oxy già, baking soda có an toàn không?

Sử dụng oxy già nồng độ cao có thể gây tổn thương men răng

Năm mới sẽ thuận lợi nếu có nụ cười xinh, hàm răng trắng bóng

Tẩy trắng răng tại nhà quá nhiều có an toàn không?

Làm trắng răng, sạch tóc cấp tốc bằng baking soda

Những điều cần lưu ý khi tẩy trắng răng

Theo BS. Nguyễn Thị Châu - Viện Đào Tạo Răng Hàm Mặt, Đại Học Y Hà Nội thì sử dụng oxy già kết hợp với baking soda không có tác dụng trắng răng như thông tin mọi người vẫn chia sẻ trên mạng. 

Cũng theo bác sỹ Châu thì oxy già có chứa Hydrogen Peroxide nồng độ thấp. Hydrogen Peroxide là thành phần chính yếu trong các sản phẩm tẩy trắng răng hiện nay. Vì vậy có tác dụng oxy hoá khử các mảng màu nhẹ tuy nhiên với nồng độ hydrogen peroxide rất thấp nên hiệu quả sẽ không cao. Với nồng độ oxy già thấp, bạn có thể sử dụng làm nước súc miệng, oxy già nồng độ thấp giúp ngăn ngừa mảng bám, do đó chỉ làm sạch bề mặt răng, không có tác dụng tẩy trắng răng.

Oxy già khi kết hợp với baking soda sẽ tạo ra muối percacbonate – là một trong các thành phần oxy hóa có tác dụng tẩy trắng nhẹ tuy nhiên hiệu lực không cao vì cần có thời gian và chỉ có tác dụng trong môi trường kín. Vì vậy, nếu chỉ bôi nhẹ trên bề mặt thì tác dụng sẽ không cao. Mặt khác, ở môi trường tự do các chất này đều mang tính acid nếu sử dụng nhiều và thường xuyên làm mòn men răng thì sẽ không tốt cho men răng, đặc biệt là khi dùng trong thời gian dài.

Muốn răng trắng sáng, hết ố vàng, cao răng bạn không cần thiết phải sử dụng oxy già và baking soda, bạn chỉ cần thực hiện những bước đơn giản dưới đây:

Vệ sinh răng miệng tại nhà đúng cách (đánh răng, súc miệng, sử dụng chỉ tơ nha khoa hằng ngày..)

- Vệ sinh răng miệng định kỳ 3 - 6 tháng/1 lần tại các cơ sở nha khoa uy tín (lấy cao răng, mảng bám….). Lấy cao răng tốt cho cả răng và lợi. Bản chất lấy cao răng là dùng sóng siêu âm tần số nhẹ, làm bật cao răng khỏi bề mặt răng mà không gây tác động có hại tới men răng. Lấy cao răng và làm sạch lợi giúp ngăn hơi thở có mùi và chảy máu chân răng.

- Chỉ tấy trắng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín sau khi được các nha sỹ thăm khám, đánh giá và tư vấn về tình trạng răng của bạn.

Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị