Có nên dùng kem đánh răng để trị mụn trứng cá?

Kem đánh răng có giúp giảm mụn trứng cá?

Ánh nắng mặt trời có làm giảm mụn trứng cá?

Lá neem có tác dụng gì trong điều trị mụn trứng cá?

4 cách đơn giản để ngăn mụn trứng cá trong những ngày "đèn đỏ"

Chăm sóc da thế nào khi bị mụn trứng cá?

Kem đánh răng có giúp giảm mụn trứng cá? 

Sở dĩ kem đánh răng được cho là giúp giảm mụn trứng cá vì nó có chứa một thành phần được gọi là Triclosan. Triclosan có tính kháng khuẩn và giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Tuy nhiên, Triclosan cũng đang được cho là một thành phần có thể làm giảm các hormone trong cơ thể. Hiện nhiều công ty sản xuất kem đánh răng đã không còn sử dụng thành phần này. Vì vậy, nếu kem đánh răng không chứa Triclosan thì việc chữa lành mụn trứng cá là hoàn toàn không có cơ sở.

Sử dụng kem đánh răng để trị mụn có gây tác dụng phụ?

Các loại kem đánh răng cũng chứa nhiều chất làm khô như baking soda, menthol, hydrogen peroxide... có thể làm giảm kích thước của mụn trứng cá. Tuy nhiên, hàm lượng cao các chất này có trong kem đánh răng có thể gây ảnh hưởng tới da và gây kích ứng da.

Trên thực tế, tình trạng mụn trứng cá có thể sẽ trở nên trầm trọng hơn nếu làn da của bạn nhạy cảm và dị ứng với các thành phần trong kem đánh răng. Các chất làm khô trong kem đánh răng cũng có thể khiến làn da bị mất độ ẩm và bong trócNgoài ra, bạn cũng có thể có nguy cơ bị đen sạm vì melanin trong da có thể sẽ phản ứng với các thành phần trong kem đánh răng. Thoa quá nhiều kem đánh răng lên da cũng có thể khiến làn da bị bỏng.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên sử dụng các loại thuốc điều trị mụn trứng cá hoặc áp dụng các biện pháp tự nhiên giúp giảm mụn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp