Có nên cho bé uống calci khi đang dùng kháng sinh?

Cần bổ sung calci cho bé đúng liều lượng quy chẩn

Bé bị còi xương có nên ăn thịt cóc?

Bé 8 tháng chưa ngồi - Có phải còi xương?

Làm gì khi con bị còi xương?

Muốn con cao bổ sung calci?

Trả lời:

Bác sỹ Doãn Thị Tường Vi - Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198, cho biết:

Chào bạn! Việc bổ sung calci cho trẻ là việc cần làm của cha mẹ để giúp trẻ phát triển tốt nhất về sức khỏe và chiều cao. Thiếu calci, lâu ngày trẻ sẽ bị còi xương, chậm lớn và dẫn đến những bệnh lý khác. Tuy nhiên thừa calci sẽ gây ra những hậu quả không tốt như táo bón, đau xương, buồn nôn. Vì vậy, việc bổ sung calci trực tiếp từ viên uống hay các loại cốm cho bé nên có ý kiến tham khảo của bác sỹ. 

Thông thường thì vẫn có thể uống chung calci với thuốc khác được. Tuy nhiên, calci có thể tương tác với một số loại thuốc (kháng sinh tetracyclin, thuốc corticoid, thuốc trị bệnh tuyến giáp...). Do đó, không nên dùng chung hay tốt nhất là dùng calci cách thuốc khác khoảng 2 tiếng đồng hồ. Bổ sung calci cho bé bị bệnh cần được tư vấn của bác sỹ. Bạn nên đưa bé đến gặp bác sỹ và trình bày rõ với bác sỹ về tình trạng của bé và hiện tại bé đang sử dụng thuốc gì hay đang bổ sung gì để bác sỹ biết và đưa ra đơn thuốc phù hợp nhất.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị