Có nên cho trẻ bị động kinh uống thuốc Nam?

Khi sử dụng thuốc gì cho trẻ bị động kinh cha mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sỹ

Động kinh sau chấn thương sọ não điều trị thế nào?

Phẫu thuật não có chữa khỏi bệnh động kinh?

Phát hiện trẻ lên cơn co giật cha mẹ cần làm gì?

Người bệnh động kinh có được xem pháo hoa?

GS.TS Nguyễn Đức Hinh – Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam, cho biết:

Chào bạn!

Động kinh là một bệnh của não do sự phóng điện đột ngột của các tế bào thần kinh. Biểu hiện của bệnh là co giật cục bộ hoặc toàn thể từng cơn. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở trẻ nhỏ, động kinh có thể do sinh ngạt, chấn thương sản khoa, sau nhiều lần sốt cao co giật, sau viêm màng não mủ, sau chảy máu nội sọ, sau chấn thương sọ não hoặc bệnh não bẩm sinh, bệnh có tính di truyền. Có gần 50% các trường hợp không rõ nguyên nhân. Trẻ em bị động kinh phải được chẩn đoán, điều trị, theo dõi ngoại trú lâu dài trong 2 - 3 năm. 

Khi trẻ bị động kinh, cần cho trẻ uống thuốc theo đơn chỉ dẫn của bác sỹ, thường là các thuốc chống động kinh. Phải cho trẻ uống đều đặn, liên tục để duy trì thường xuyên nồng độ thuốc trong cơ thể. Nếu trẻ có bệnh động kinh bị ốm, thì ngoài thuốc để điều trị bệnh đó, vẫn phải cho trẻ uống thuốc chống co giật, tuy nhiên gia đình phải báo cho bác sỹ khám bệnh về thuốc cho trẻ đang uống để tránh tương tác thuốc.

Nếu bạn muốn dùng thuốc Nam điều trị động kinh cho trẻ, bạn cần tham khảo ý kiến của các bác sỹ, chuyên gia có uy tín. Tuy nhiên, hiện nay, có nhiều thông tin về các loại thuốc Nam không đảm bảo an toàn, có nguy cơ gây ngộ độc, gây bệnh cho người sử dụng, do đó, bạn cần cân nhắc cẩn thận trước khi cho con sử dụng.

Bên cạnh việc dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ kê đơn, bạn có thể lựa chọn sản phẩm thực phẩm chức năng giúp làm giảm các chứng co giật, co cứng chân tay hoặc toàn thân cho bé. Các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh động kinh được kết hợp từ một số thảo dược như An tức hương, Câu đằng (những vị thuốc đầu tay trong y học cổ truyền có tác dụng an thần, chống co giật ở trẻ em rất hiệu quả và đã được kiểm chứng về độ an toàn) kết hợp với các hoạt chất của y học hiện đại như Gaba, Taurine, Mange clorua... giúp tác động trực tiếp đến các tế bào thần kinh để làm giảm mức độ và tần suất các cơn động kinh. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh