Có nên bôi kem đánh răng khi bị mụn?

Kem đánh răng có thể khiến mụn của bạn đỏ và sưng to hơn.

5 cách đơn giản giúp điều trị mụn trứng cá

Rượu có phải nguyên nhân gây mụn trứng cá?

7 loại mụn trứng cá thường gặp và cách xử trí mụn

Trị mụn nhọt và mụn trứng cá đơn giản ngay tại nhà

Bác sỹ da liễu Patrice M. Hyde - Trung tâm Truyền thông Nemours về lĩnh vực chăm sóc y tế cho trẻ em (Nemours Center for Children's Health Media), trả lời:

Chào bạn!

Nhiều người thường bôi kem đánh răng khi bị mụn, tuy nhiên theo các chuyên gia về mụn trứng cá thì bạn không nên làm điều đó. Bởi kem đánh răng có thể khiến mụn của bạn đỏ và sưng to hơn. Nguyên nhân là do một số thành phần của kem đánh răng như chất tẩy trắng răng, chất chống cao răng... chỉ được sử dụng dành riêng cho răng nên nó không phù hợp với làn da. 

Một số loại kem đánh răng có thể giúp mụn bớt sưng, nhưng nó không tác động đến nguyên nhân gây mụn, vì vậy mụn có thể trở lại bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, trong kem đánh răng còn chứa các thành phần như hydrogen peroxide, baking soda, triclosan... có thể làm khô da. Da quá khô có thể dẫn đến viêm da, da bong vảy và làm tình trạng mụn trứng cá nặng hơn.

Khi bị mụn, tốt nhất là sử dụng các loại thuốc chuyên dụng để điều trị mụn. Hãy thử các loại kem trị mụn trứng cá hoặc gel có chứa 1% acid salicylic hoặc 2,5% benzoyl peroxide.

Để hạn chế mụn trứng cá, bạn nên rửa mặt hàng ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Không nên rửa mặt nhiều vì có thể gây kích ứng da, khiến mụn mọc nhiều hơn.

Ngoài ra, để cải thiện tình trạng mụn, bạn cũng có thể sử dụng kem bôi thảo dược để ngăn ngừa mụn. Kem bôi thảo dược chứa các thành phần như dịch chiết neem, lô hội, sài đất... có thể giúp điều trị mụn trứng cá, giảm sẹo và ngăn mụn tái phát. Khi sử dụng, bạn cần tuân theo hướng dẫn.

Nếu bạn đã áp dụng các biện pháp trên mà tình trạng mụn chưa cải thiện nhiều thì nên tới cơ sở chuyên khoa da liễu thăm khám và điều trị.

Chúc bạn sức khỏe!

Bị mụn cá ở lưng, chữa trị thế nào? - Ảnh 4Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám 
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị emphụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné. 
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 091/13/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị