Cơ hội xét nghiệm miễn phí đột biến gien điều trị ung thư phổi

Xét nghiệm EGFR sẽ được thực hiện miễn phí 1 năm tại Khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Cách làm giảm nguy cơ ung thư phổi

Những thực phẩm giúp làm sạch và giải độc phổi hiệu quả

7 triệu chứng của bệnh ung thư phổi ai cũng nên biết

Ung thư phổi: Liệu bạn có nguy cơ mắc bệnh?

Đây là quy trình xét nghiệm sinh học phân tử tìm đột biến thụ thể yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGFR) trong ung thư phổi không tế bào nhỏ theo công nghệ tiêu chuẩn châu Âu, do hãng AstraZeneca cung cấp. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân ung thư phổi sẽ có cơ hội điều trị bằng thuốc ức chế men, thay cho các phác đồ hóa trị.  

Trong vòng 1 năm tới, bệnh nhân ung thư phổi ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung sẽ có cơ hội xét nghiệm miễn phí EGFR bằng hệ thống xét nghiệm tự động 100% và nhận kết quả trong vòng 24 giờ, thay vì thực hiện xét nghiệm ở Hà Nội và TP.HCM mất nhiều thời gian và chi phí.

Theo thống kê, tỷ lệ tử vong do ung thư phổi là cao nhất trong tổng số các ca tử vong do ung thư và ung thư phổi không tế bào nhỏ là loại thường gặp nhất, chiếm tỷ lệ 80% trong các ca ung thư phổi.

Tuy nhiên, một thông tin khá lạc quan cho bệnh nhân ung thư phổi là so với các châu lục thì bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ khu vực châu Á có thụ thể tăng trưởng biểu bì EGFR khá cao, đến hơn 60%. Chính vì vậy xét nghiệm EGFR đang đóng vai trò tích cực, và được kỳ vọng sẽ góp phần điều trị hiệu quả ung thư phổi cho bệnh nhân Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn