Co giật tăng lên do thời tiết phải làm sao?

Tần suất co giật do động kinh tăng lên có thể do nhiều nguyên nhân

Những câu hỏi cha mẹ nên hỏi bác sỹ khi con bị động kinh?

Làm gì khi bệnh nhân lên cơn co giật hơn 5 phút?

Gần nửa triệu ca dị tật bẩm sinh do thuốc chống động kinh

Trẻ co giật nhẹ khi ngủ, lơ đãng, hay nháy mắt là bệnh gì?

GS.TS Nguyễn Đức Hinh – Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam, cho biết:

Chào bạn!

Theo như bạn mô tả thì tần suất cơn co giật của chồng bạn tăng lên có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: Tác động bởi yếu tố thời tiết đặc biệt là trong những ngày gần đây khi thời tiết thay đổi thất thường. Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng có thể làm tần suất các cơn co giật nhiều hơn nếu ăn uống thực phẩm không đảm bảo, uống nhiều rượu bia, cà phê hoặc căng thẳng về tâm lý do thức quá khuya, làm việc quá sức, ngủ không đủ giấc… hoặc cũng có thể do việc thay đổi thuốc. 

Trong điều trị bệnh động kinh thì việc sử dụng thuốc chống động kinh thường xuyên liên tục, theo đúng chỉ định là rất quan trọng, mọi sự thay đổi về liều lượng, loại thuốc cần có ý kiến của bác sỹ.

Trước hết thì chồng bạn nên đi khám lại và thực hiện các phương pháp kiểm tra cần thiết để xác định mức độ tiến triển của bệnh, từ đó các bác sỹ sẽ có những lời khuyên thích hợp. Bên cạnh đó, việc giữ cho tâm lý thoải mái, vui vẻ, ăn uống hợp lý… cũng sẽ góp phần hạn chế các cơn co giật xuất hiện, vì vậy bạn nên chú ý tới chế độ ăn uống của chồng, quan tâm, chia sẻ với chồng nhiều hơn.

Theo các nhà khoa học, sự thiếu hụt của Gamma aminobutyric acid (GABA) – chất dẫn truyền thần kinh ức chế được cho là nguyên nhân chính gây ra bệnh động kinh. Vì vậy, việc bổ sung GABA là một hướng đi mới nhằm làm giảm tần suất và mức độ của bệnh. Bên cạnh đó, một số dược liệu quý như An tức hương, Câu đằng, ngoài tác dụng an thần, trấn tĩnh, còn làm tăng nồng độ GABA nội sinh trong cơ thể. Sự phối hợp của các hoạt chất này được coi là giải pháp hoàn hảo để bảo vệ não bộ và hỗ trợ dự phòng cơn co giật, động kinh xuất hiện.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Thùy Trang H+

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị