Cô gái Hà Nội chia sẻ quá trình giảm cân thành công?

Nguyễn Thanh Tú, sinh năm 1993, từng là du học sinh tại Singapore và hiện đang sống tại Hà Nội đã đăng tải quá trình giảm cân của mình lên trang Facebook cá nhân. Nhìn vào loạt ảnh từ bé đến lớn có thể thấy Thanh Tú đã là một cô bé mũm mĩm từ lúc còn nhỏ và vẫn giữ nguyên ngoại hình với gương mặt khá tròn và béo như vậy cho đến khi lớn lên. Sau khi thực hiện chế độ giảm cân, Thanh Tú đã có một gương mặt và vóc dáng thon gọn mà không cần đến phẫu thuật thẩm mỹ.


Thanh Tú chia sẻ: "Hồi cấp 2 mình đã có cân nặng 60kg. Vì khá tự ti với ngoại hình nên mình đã cố giảm cân. Trong vòng 1 năm, mình giảm được 15kg. Sau khi đi du học thì lại bị lên tận 63kg. Và trong 2 tháng vừa qua mình đã giảm được 13kg. Mình ăn kiêng theo chế độ low-carb, kiêng đường và bột. Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước. Mình còn ăn nhiều bí xanh luộc, đậu luộc, miến để quá trình ăn kiêng hiệu quả hơn. Ngoài ra cũng cần phải tập thể dục nữa. Nếu không có thời gian đến phòng tập thì có thể tập tại nhà, buổi sáng lúc vừa ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ".


Tuy là chế độ ăn có rất nhiều lợi ích, thích hợp cho những người muốn giảm béo nhanh và hiệu quả nhưng low-carb cũng tồn tại những nhược điểm nhất định liên quan đến vấn đề sức khỏe. Low-carb làm nồng độ cholesterol trong cơ thể tăng do chỉ “hoan nghênh” việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu protein. Đồng thời, chế độ ăn này cũng gây mất canxi, tăng nguy cơ mất nước và táo bón, đồng thời còn tăng khả năng suy thận. Chính vì vậy, các bạn trẻ cũng nên đặc biệt chú ý khi áp dụng low-carb để giảm cân. Bản thân Thanh Tú cũng cho biết cô cũng không có ý định giảm cân theo low-carb nữa mà chỉ ăn uống, tập tành sao cho giữ được số cân như hiện tại.

CTV5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp