Bé gái 13 tuổi ngồi xe lăn sau khi tiêm vaccine phòng ung thư cổ tử cung

2 mẹ con bé Chantele

Con trai cũng nên tiêm vaccine HPV nhé!

Thu hồi vaccine HPV mất an toàn

Vaccine ngừa nhiều loại ung thư sắp thành hiện thực

Nghiên cứu vaccine ngừa HIV thành công ngoài mong đợi

Cô con gái Chantele của bà Leissa (sống tại Hessle, East Yorkshire, Anh) đã tiêm vaccine phòng bệnh ung thư cổ tử cung vào cuối tháng Tư vừa qua.

Kể từ đó, Chantele đã phải chịu những tác dụng phụ như ngất đến 8 lần mỗi ngày, không thể kiểm soát được cơn buồn ngủ, đau đầu, đau cổ, mờ mắt và thậm chí là cả mất trí nhớ.

Người mẹ 46 tuổi cho biết: “Thỉnh thoảng, cháu bất ngờ không thể kiếm soát cơ bắp và chỉ khoảng 30 giây sau sẽ chìm vào giấc ngủ sâu.

“Khi lần đầu tiên diễn ra hiện tượng này, tôi đã không thể nói chuyện với con suốt 14 tiếng. Cháu cũng không nhớ hôm đó là ngày gì hay trả lời các câu đố toán đơn giản khi thức dậy”.

Trong những lúc rơi vào trạng thái ngủ rũ đó, Chantele cho biết cô nghe thấy tiếng mẹ gọi nhưng cô không tài nào phản ứng lại do các cơ bị liệt tạm thời.

Bà Nielsen kể: “Trong 1 lần con bé đang tắm, tôi chỉ rời mắt con bé có 2 phút mà nó đã rơi vào trạng thái ngủ rũ lúc nào không hay.

“Không có bất cứ dấu hiệu hay triệu chứng nào khi con bé rơi vào tình trạng này – thật kinh khủng. Tôi đã nhiều lần bật khóc trong đêm vì cảm thấy mình bất lực, không thể giúp gì cho con”.

Trong 1 lần ngủ rũ, Chantele đã quên rằng mình có 1 người bạn đáng yêu 1 tuổi là chú chó Bailey. Thậm chí, cô bé đã từng quên mất mẹ mình là ai.

Bà Nielsen kể: “Con bé đi lên phòng và chúng tôi trò chuyện vui vẻ.

Tôi rời phòng để làm 1 số việc và khi quay trở lại, cháu đã hỏi: Cô là ai? Cô không phải là mẹ cháu”.

“Tôi thấy tim mình nhói đau và thực sự lo lắng bởi vì chúng tôi không biết con bé sẽ còn tiếp tục như thế nào bao lâu nữa. Thật sự kinh khủng”.

Hiện nay khi ra ngoài, Chantele sẽ ngồi xe lăn (ảnh trên) bởi mẹ cô lo sợ cô sẽ bị ngất và làm bản thân bị thương. 4 tuần qua Chantele đã không đi học vì nhà trường không thể đảm bảo an toàn cho cô bé.

Các kết quả xét nghiệm máu, chụp CT và ECGs ở mọi thời điểm đều cho kết quả bình thường.

Người mẹ đang cố gắng tìm kiếm lời giải cho điều gì đang xảy ra với cô con gái thông minh, sôi nổi và hướng ngoại bằng cách đưa thông tin triệu chứng của con gái lên internet. Từ đây, bà kết nối được với Hội những người có con gái bị tổn thương do vaccine HPV và phát hiện Chantele cũng có 1 số triệu chứng tương tự.

Bà cũng đang nỗ lực về tài chính để có thể chi trả cho các bài test thực hiện tại Đức nhằm tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, từ đó có hướng điều trị hiệu quả.

Theo khuyến cáo của Sở Y tế quốc dân Anh NHS về vaccine HPV, tác dụng phụ của vaccine này là “rất trung tính” và rằng những đau, sưng, đỏ ở tay là “thông thường khi nó diễn ra trong 1 vài ngày. Những tác dụng phụ nghiêm trọng là rất hiếm gặp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội