Cách nào giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể?

Đục thủy tinh thể là bệnh thường gặp ở người già

Vitamin C: Tăng khả năng phòng ngừa đục thủy tinh thể

7 triệu chứng thường gặp của đục thủy tinh thể

Bệnh đục thủy tinh thể có di truyền không?

Kẽm - Trợ thủ đắc lực của đôi mắt

TS.BS Manny Alvarez - Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Thủy tinh thể là cấu trúc trong mắt có chức năng như thấu kính để hội tụ ánh sáng trên võng mạc, từ đó võng mạc cảm nhận ánh sáng và gửi tín hiệu thị giác đến não.

Đục thủy tinh thể xảy ra chủ yếu do quá trình lão hóa thấu kính trong suốt này. Bệnh đục thủy tinh thể thường xảy ra ở những bệnh nhân từ 50 – 60 tuổi nhưng cũng có thể xảy đến ở bất cứ thời điểm nào trong cuộc đời.

Đây là một bệnh lý có thể chữa được, song nó không phải là căn bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa. Ở giai đoạn đầu, bệnh có thể không gây triệu chứng vì chỉ một phần nhỏ thủy tinh thể bị đục, song theo thời gian, thủy tinh thể đục ngày càng nhiều và bệnh nhân sẽ ngày càng nhìn mờ hơn. Các triệu chứng của bệnh đục thủy tinh thể bao gồm: Suy giảm tầm nhìn, khó đọc và khó lái xe vào ban đêm. Một khi không được điều trị kịp thời, đục thủy tinh thể có thể dẫn đến mù lòa.

Hiện nay, bệnh nhân bị đục thủy tinh thể thường được tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ phần thủy tinh che khuất. Phẫu thuật có thể được thực hiện bằng tia laser để tăng cường độ chính xác.

Nhìn chung, nếu bắt đầu nhận thấy bất cứ triệu chứng nào như tôi liệt kê ở trên, bạn hãy đi khám tại phòng khám nhãn khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Chúc bạn sức khỏe!

TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Manny là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.



Thu Hà H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị