CNTT sẽ giúp chữa được nhiều bệnh hơn nữa

Một buổi hội chẩn từ xa

Choáng với công nghệ “tắm” thuốc trừ sâu rau ngót

Bệnh viện Việt Đức chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện vệ tinh

Chuyển giao công nghệ cho cơ sở y tế tuyến tỉnh

Bệnh viện châm cứu Trung ương chuyển giao mô hình tại Quảng Ninh

Bệnh viện Xanh Pôn được chuyển giao kĩ thuật chuyên sâu tim mạch

Công nghệ thông tin trong y tế ngày càng được các nước trên thế giới áp dụng rộng rãi, góp phần giảm quá tải bệnh viện, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh và tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân. CNTT không chỉ mang lại lợi ích cho người bệnh mà còn hỗ trợ các bệnh viện trong khâu quản lý, giúp các nhân viên y tế giảm bớt "gánh nặng" hành chính, tập trung vào chuyên môn.

Bà Khu Thị Khánh Dung- Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết: Bệnh viện Nhi Trung ương đã áp dụng hệ thống CNTT được một thời gian, mỗi bệnh nhân đến khám sẽ được cấp một mã số như chứng minh thư nhân dân. Nhờ vậy, công tác theo dõi, khám chữa bệnh của bác sỹ tại bệnh viện ngày càng hiệu quả.

Nhờ các ứng dụng CNTT, các bác sỹ tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã có thể hội chẩn từ xa, hỗ trợ các bệnh viện khác ở Nghệ An, Lai Châu,... Qua quá trình hội chẩn các bác sỹ sẽ có phương pháp điều trị kịp thời.

Ngoài ra, nhờ vào hệ thống CNTT, việc quản lý thuốc trong bệnh viện cũng dễ dàng hơn. Bà Dung cho biết: “Thông qua hệ thống thông tin, chúng tôi có thể quản lý được các loại thuốc và liều lượng đã cung cấp cho bệnh nhân trong ngày. Thậm chí, nửa viên thuốc chúng tôi cũng quản lý được, như vậy sẽ tiết kiệm được cho bệnh viện rất nhiều”.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn