Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 7 thực phẩm lành mạnh luôn cần có trong tủ lạnh

Nên lựa chọn thực phẩm hữu cơ để đảm bảo sức khỏe cho gia đình

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ cách bổ sung chất xơ cho trẻ táo bón

7 thực phẩm “lành mạnh” chứa nhiều đường bạn nên cảnh giác

Đâu là các thực phẩm lành mạnh bạn nên ăn vào bữa sáng?

6 thực phẩm lành mạnh nên có trong bếp năm 2018

Nathalie Rhone là chuyên gia về dinh dưỡng có bằng Cử nhân Tâm lý học của Đại học Cornell và bằng Thạc sỹ về Dinh dưỡng lâm sàng của Đại học New York (Mỹ). Cô cũng là sáng lập viên của Nutrition by Nathalie LLC và All Good Eats - kênh truyền thông sức khỏe tập trung vào các công thức nấu ăn lành mạnh, lối sống xanh và an toàn. Những lời khuyên của Nathalie Rhone về dinh dưỡng của luôn được người tiêu dùng hưởng ứng vì độ hiệu quả thực tiễn cao.

Dưới đây là 7 thực phẩm lành mạnh luôn có trong tủ lạnh của chuyên gia dinh dưỡng này:

Rau chân vịt

Loại rau lá xanh này cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất, các dưỡng chất thực vật như carotenoid và flavonoid giúp chống lại các gốc tự do gây hại. Nó cũng chứa nhiều chất xơ giúp bạn no bụng, giảm cảm giác thèm ăn vặt không lành mạnh.

Bên cạnh đó, rau chân vịt cũng có nhiều lợi ích cho vẻ đẹp vì nó cung cấp vitamin C cần thiết để tạo collagen và vitamin A giúp trẻ hóa làn da. Ngoài ra, rau chân vịt còn cung cấp một lượng vitamin K giúp xương chắc khỏe và cải thiện tiêu hóa.

Đặc biệt, để hấp thụ tối đa lượng sắt có trong loại rau này, khi nấu rau, bạn nên cho thêm vài giọt nước cốt chanh.

Quả bơ

Quả bơ chứa các chất béo không bão hòa đơn giúp tăng cường sức khỏe của não và tim. Cùng với hàm lượng chất xơ tự nhiên cao, ăn bơ thường xuyên giúp giảm cholesterol xấu (LDL), ổn định đường huyết và hỗ trợ quản lý cân nặng. Nhờ có vitamin A, B, C, E, K và kali, ăn bơ có thể cải thiện sức khoẻ của da, chức năng miễn dịch và sự cân bằng hormone sinh sản.

Sữa hạnh nhân

Là một nguồn chất béo, chất đạm và chất dinh dưỡng lành mạnh, ăn hạnh nhân có thể thúc đẩy làn da mịn màng, khỏe mạnh hơn. Nó cung cấp hàm lượng magne cao, giúp thư giãn cơ bắp, làm dịu hệ thần kinh và hỗ trợ hệ thống tiêu hóa. Ăn hạnh nhân cũng là một cách tuyệt vời để chống lại các gốc tự do gây hại có thể dẫn đến viêm và bệnh tật.

Sữa hạnh nhân chứa ít calorie và không có lactose nên được coi là sự lựa chọn lành mạnh cho những người đang muốn giảm cân hay người bị dị ứng sữa bò.

Chanh tây

Chanh tây hay chanh vàng không chỉ có màu vàng đẹp mắt, vị chua thanh mát mà còn mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe, như: Tăng cường sức khỏe tim mạch, chống ung thư, ngăn ngừa sỏi thận, tăng cường hấp thu sắt, cải tiện sức khỏe làn da, hỗ trợ giảm cân...

Uống một cốc chanh ấm vào buổi sáng có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa, thanh lọc cơ thể và nhiều lợi ích hơn nữa.

Quả mọng hữu cơ

Các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi... chứa ít đường nhưng giàu chất xơ, vitamin A, C, E giúp chống viêm mạnh mẽ. Đây cũng là những loại trái cây có chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất.

Điều quan trọng là bạn nên mua các loại quả mọng hữu cơ để bảo vệ sức khỏe.

Cải xoăn

Cải xoan giàu các acid amin, vitamin A, C, K cũng như các khoáng chất sắt, magne và calci có lợi cho hệ thống miễn dịch, da, mắt, xương khớp, tiêu hóa...

Trứng hữu cơ

Trứng là một nguồn protein dồi dào. Một quả trứng có thể cung cấp 7gr protein chất lượng cao, 5gr chất béo lành mạnh và một loạt các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Sắt, choline, vitamin B12 và vitamin D.

Biết Tuốt H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng