Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Bác sỹ ơi

Đời vui hơn nếu bạn thức dậy từ 5 giờ sáng

Đăng bởi: Biết Tuốt07/12/2016 09:24

Health+ | Dan Luca - Huấn luyện viên và sáng lập viên Chương trình 5AM Hacks and 5AM Coaching (Tạm dịch: Cách để có thể dậy từ 5h sáng) khẳng định, thức dậy từ lúc 5h sáng thật sự thay đổi cuộc sống của bản thân ông.

Chuyên đề : Mất ngủ

Đời vui hơn nếu bạn thức dậy từ 5 giờ sáng

Dan Luca đã bắt đầu thói quen dậy sớm từ ngày 2/10/ 2009 (ngoại trừ ngày cuối tuần dậy vào lúc 7h sáng).

Dậy sớm hơn 1 tiếng và thưởng thức cuộc sống kỳ diệu

Những người thành công toàn làm điều này vào sáng đầu tuần

11 cách để dậy sớm mà không hề mệt mỏi

Phải đọc ngay khi thường xuyên thức khuya dậy sớm

Theo Dan Luca, để làm được điều này, trước hết, mỗi người cần phải biết bản thân mình một ngày cần ngủ bao nhiêu tiếng. Bạn có thể dựa vào bảng số giờ ngủ khuyến cáo theo độ tuổi của Tổ chức Chăm sóc Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ dưới đây:

Trẻ sơ sinh (4 - 11 tháng): 12 - 15 giờ ngủ.

Trẻ em (1 - 2 tuổi): 11 - 14 giờ ngủ.

Trẻ mẫu giáo (3 - 5 tuổi): 10 - 13 giờ ngủ.

Học sinh tiểu học, trung học cơ sở (6 - 13 tuổi): 9 - 11 giờ ngủ.

Học sinh trung học phổ thông (14 - 17 tuổi): 8 - 10 giờ ngủ.

Người trưởng thành (18 - 64): 7 - 9 giờ ngủ.

Người lớn tuổi (65 tuổi trở lên): 7 - 8 giờ ngủ.

Dựa vào bảng khuyến cáo trên có thể thấy, nếu muốn thức dậy vào buổi sáng tại một thời điểm cụ thể mà vẫn đảm bảo sức khỏe, bạn cần phải điều chỉnh giờ đi ngủ cho phù hợp. Giả sử, bạn trên 18 tuổi và muốn dậy vào lúc 5h sáng thì nên đi ngủ vào lúc 8 - 10h tối để đảm bảo ngủ đủ 7 - 9 giờ mỗi đêm.

Sau khi đã xác định được thời điểm bạn cần thức dậy, hãy vạch ra chiến lược:

Lý do bạn dậy sớm là gì?

Chỉ có hai lựa chọn: Bạn buộc phải làm thế (đi làm sớm, nhà có con nhỏ, nhiều công việc phải giải quyết trong ngày, học bài…) hoặc bạn muốn làm thế (dành nhiều thời gian để tập thể dục, đi dạo…).

Trong trường hợp bạn buộc phải dậy sớm, có thể cơ thể sẽ không được thoải mái khi bị bứt ra khỏi giấc ngủ, đôi khi có sự phản kháng. Chính vì vậy, việc dậy sớm đòi hỏi rất nhiều sức mạnh ý chí để có thể thực hiện thành công.

Mọi chuyện sẽ trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng nếu bạn muốn dậy sớm. Hầu hết những người này đều hiểu rằng rèn luyện thói quen thức dậy sớm vào buổi sáng không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp ích nhiều cho công việc. Lợi ích lớn nhất của việc dậy sớm là giúp họ có thời gian để làm mọi việc diễn ra theo đúng trật tự và kế hoạch. Dậy sớm đồng nghĩa với việc họ không phải vội vã, tất bật sợ muộn giờ, hoặc có thể dành riêng cho mình một chút thời gian yên tĩnh ở văn phòng.

Bạn có biết rằng, những người thành công, những CEO nổi tiếng như: Tim Armstrong, Joanna Coles, Ursula Burns, David Karp, Jayne-Anne Gahdia, Helena Morrissey... đều có thói quen dậy sớm và họ cho rằng dậy sớm chính là khởi điểm của thành công trong tương lai?

Xem tiếp để biết bí quyết dậy sớm buổi sáng không mệt mỏi

Xem tiếp

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm