Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Thực phẩm chức năng

Chuyên gia chỉ cách kết hợp biotin để ngăn ngừa rụng tóc

Đăng bởi: Biết Tuốt27/09/2016 17:11

Health+ | Trong nhiều năm qua, các bác sỹ da liễu đã âm thầm quy định sử dụng biotin để ngăn ngừa rụng tóc, mặc dù thiếu các nghiên cứu cho thấy lợi ích của nó. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những hiệu quả mà nó mang lại cho sức khỏe tổng thể nếu biết sử dụng đúng cách.

Chuyên gia chỉ cách kết hợp biotin để ngăn ngừa rụng tóc

Muốn có mái tóc dày và khỏe, hãy bổ sung biotin!

Vitamin H - vitamin của sắc đẹp

Lợi ích của vitamin B7 (Biotin) với sức khỏe

5 loại dầu giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Tóc rụng từng mảng là tại sao?

Biotin còn gọi là vitamin B7 hay vitamin H là một trong những vitamin phức tạp có vai trò trong việc cấu thành nên một cơ thể khỏe mạnh. Biotin thực hiện quá trình trao đổi chất đối với sự tăng trưởng tế bào, tham gia vào hoạt động sản xuất năng lượng từ thức ăn, chuyển hóa chất béo, protein, cacbohydrate thành năng lượng cho các hoạt động của cơ thể đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển bình thường của phôi thai. Biotin còn tham gia vào quá trình chuyển hóa mỡ, bã nhờn, dinh dưỡng ở da và niêm mạc. Với công dụng này, nhiều người cho rằng đây chính là khắc tinh của mụn trứng cá

Nhiều chuyên gia cho rằng, đường ruột có thể sản sinh ra biotin một cách tự nhiên. Tuy nhiên, lượng biotin này không đủ để đáp ứng nhu cầu cho cơ thể, nhất là mái tóc. Vì vậy, khi cơ thể thiếu hụt chất này thường có những triệu chứng như rụng tóc hay mất màu tóc, móng tay yếu và dễ gãy.

TS. Wilma Bergfeld - Bệnh viện Cleveland Clinic Hoa Kỳ cho hay: “Chúng tôi tin rằng biotin rất hữu ích để điều trị các vấn đề về da, tóc và móng. Và uống biotin cực kỳ an toàn, ngay cả ở liều cao”.

Chuyên gia chỉ cách kết hợp biotin để ngăn ngừa rụng tóc - Ảnh 1

Độ tuổi và giới tính khác nhau có nhu cầu tiêu thụ biotin khác nhau: Tất cả người trưởng thành cần tiêu thụ 30mcg vitamin H mỗi ngày; Phụ nữ mang thai hay đang cho con bú nên bổ sung ít nhất 35mcg/ngày; Thanh thiếu thiên trong độ tuổi từ 14 - 18 cần 25mcg/ngày; 20mcg/ngày đối với trẻ trong độ tuổi từ 9 - 13; 12mcg/ngày đối với trẻ từ 4 - 8 tuổi; 8mcg/ngày đối với trẻ từ 1 - 3 tuổi.

Bạn có thể bổ sung biotin cho cơ thể qua qua chế độ ăn hàng ngày, bao gồm: Gan nấu chín; Ngũ cốc và các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt như đậu phộng, quả óc chó, hạnh nhân, quả hồ đào, đậu nành, bánh mỳ; Men và men bia; Thịt lợn; Cá hồi, cá tuyết chấm đen, cá ngừ; Trứng; Sữa chua, pho mát; Rau, củ, quả…

Tuy nhiên, theo TS. Bergfeld, không phải người nào cũng đáp ứng được lượng biotin thiết yếu vì chế độ ăn không khoa học, thiếu chất, kém đa dạng nên việc sử dụng thực phẩm bổ sung hay thực phẩm chức năng biotin là điều cần thiết.

TS. Bergfeld khuyến cáo nên sử dụng loại vitamin tổng hợp có thành phần:

3mg biotin

30mg kẽm

200mg vitamin C

<1mg acid folic

Lưu ý:

Nếu không tìm được vitamin tổng hợp này, bạn có thể kết hợp biotin, kẽm và vitamin C riêng lẻ với nhau.

- Nếu sự kết hợp trên khiến bạn gặp rắc rối về đường tiêu hóa, hãy chuyển sang uống biotin riêng lẻ.

Biết Tuốt H+ (Theo Cleveland Clinic)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm