Mặt trái tiềm ẩn đằng sau “chuyện ấy”

“Chuyện ấy” cũng tiềm ẩn vô số các nguy cơ về sức khỏe

“Chuyện ấy” đều đều, cơ thể thêm khỏe

Làm sao để gia tăng hạnh phúc khi ái ân?

Bị di tinh, phải làm sao?

12 quốc gia hài lòng nhất trong “chuyện ấy”

1. Làm “chuyện ấy” có thể gây mất trí nhớ

Trong một bài báo được đăng trên Tạp chí Emergency Medicine vào tháng 9/2011, đăng tải câu chuyện một người phụ nữ ở Washington (Hoa Kỳ) đã bị mất trí nhớ sau khi “yêu” khoảng một giờ. Các bác sỹ chẩn đoán cô bị mất trí nhớ tạm thời – căn bệnh chỉ ảnh hưởng đến 3 - 5 người trong 100.000 người mỗi năm.

Hiện các nhà nghiên cứu vẫn chưa chắc chắn cơ chế gây ra bệnh. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây được công bố trong Tạp chí Stroke cho rằng, suy van tĩnh mạch là thủ phạm chính gây mất trí nhớ tạm thời.

2. “Chuyện ấy” sẽ làm cho bạn nhức đầu

Theo Tổ chức Nhức đầu Quốc Gia Hoa Kỳ (NHF), 20% phụ nữ và 5% nam giới có nguy cơ bị "đau đầu do gắng sức" - một loại đau đầu do tăng huyết áp ở não thường xảy ra trong quá trình tập thể dục hoặc "đau đầu trước cực khoái" khi quan hệ tình dục. Theo miêu tả, đó một nỗi đau âm ỉ ở phần đầu, có thể kéo dài từ một vài phút cho đến nửa giờ.

3. Hội chứng trầm cảm sau “chuyện ấy”

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sexual Health cho thấy, 1/3 phụ nữ nói rằng họ cảm thấy chán nản ngay cả sau khi có một đêm ân ái mặn nồng. Các bác sỹ gọi đó là trầm cảm sau “chuyện ấy” và nó ảnh hưởng cho khoảng 10% phụ nữ.

Buồn bã, lo lắng, tiếc nuối hoặc gắt gỏng và cáu kỉnh là các triệu chứng thường thấy của trầm cảm sau “chuyện ấy”. Theo Paula Bednarek, cơ chế gây hội chứng có thể là do sự thay đổi hormone sau khi có cực khoái. 

4. Dị ứng với “chuyện ấy”

Theo ước tính, trong 40.000 phụ nữ sẽ có 1 người bị dị ứng tinh dịch. Mặc dù tình trạng này rất hiếm nhưng BS. Bednarek cho hay, tinh dịch có thể thay đổi cân bằng pH trong âm đạo ở một số phụ nữ, dẫn đến kích ứng, nổi mề đay, sưng ngứa... Trong trường hợp này, sử dụng bao cao su là biện pháp hiệu quả để làm giảm các triệu chứng của dị ứng tinh dịch.

 Trầm cảm sau "chuyện ấy" đang ảnh hưởng tới 10% phụ nữ

5. Hội chứng cảm cúm tình dục

Sau khi “yêu”, một số người sẽ có biểu hiện giống như cúm, bao gồm: Nhức đầu, sổ mũi, đau khớp và mệt mỏi. Nó được gọi là hội chứng cảm cúm tình dục, một bệnh lý được phát hiện lần đầu vào năm 2002 ở những người đàn ông trong vòng 30 phút sau khi xuất tinh. Các nghiên cứu ban đầu cho thấy, tình trạng này cũng tương tự với cơ chế dị ứng “chuyện ấy” ở nữ giới. Đó là một phản ứng dị ứng của cơ thể với với các chất có trong tinh dịch của người đàn ông.

6. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu hay xảy ra ở phụ nữ. Hoạt động tình dục không an toàn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và sinh sôi trong đường tiết niệu. Vì vậy, hãy cố gắng đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục để làm sạch vi khuẩn ra khỏi niệu đạo, yêu cầu đối tác vệ sinh sạch sẽ cơ thể và nên đeo “áo mưa” khi làm “chuyện ấy”.

7. Nhiễm trùng nấm men

Bình thường, cơ thể có chứa một lượng nấm men nhất định và không gây hại. Tuy nhiên, khi số lượng tăng lên mà cơ thể không thể kiểm soát, phụ nữ sẽ bị nhiễm trùng nấm men với triệu chứng ngứa rát và đau khi quan hệ tình dục. Bednarek nói: "Phụ nữ có thể bị nhiễm nấm bởi sự thay đổi trong pH từ tinh dịch, do chất bôi trơn hoặc do nội tiết tố".

8. Nhiễm khuẩn âm đạo

Âm đạo là khu vực có vô vàn vi khuẩn, bao gồm cả vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu. Nếu số lượng lợi khuẩn giảm xuống, phụ nữ sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm khuẩn âm đạo. Đặc trưng của nhiễm khuẩn âm đạo là "cô bé" tiết ra chất dịch có mùi tanh, hôi. Các nguyên nhân góp phần gây nhiễm trùng bao gồm: Sự thay đổi pH âm đạo do tinh dịch, vi khuẩn xâm nhập và phát triển vào âm đạo do "thằng nhỏ" không sạch sẽ và sau khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn