Lợi ích bất ngờ từ “yêu” đều đặn

“Yêu” đều đặn giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, khỏe mạnh và sống thọ hơn

Quá khổ vì vợ “khô”

Đàn ông nước nào làm "chuyện ấy" ít nhất?

Quan hệ tình dục sau nhồi máu cơ tim có an toàn?

Tập thể dục tác động đến tình dục như thế nào?

Giảm stress

Trong một nghiên cứu của Scotland, những cặp tình nhân sau khi khi thân mật được báo cáo đã giảm đáng kể mức độ căng thẳng do công việc và gia đình.

Bảo vệ sức khỏe

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Gottingen (Đức) phát hiện ra rằng, những người ít sinh hoạt tình dục thường có xu hướng bù đầu vào công việc như là một sự bù đắp để quên đi những thiếu thốn trong tình cảm. Đó cũng chính là lý do khiến nhóm đối tượng này có nguy cơ cao bị sang chấn tâm lý và gặp phải nhiều vấn đề tiêu cực về sức khỏe tổng thể.

Giảm nguy cơ đau tim

Làm “chuyện ấy” ít nhất 2 lần/tuần giúp giảm nguy cơ tử vong do đau tim ở nam giới, theo nghiên cứu đến từ Anh quốc.

Gia tăng tự tin

Theo kết quả nghiên cứu gần đây của Đại học Texas (Hoa Kỳ), tình dục điều độ giúp cả hai giới cảm thấy hưng phấn, tự tin hơn về bản thân.

Giảm đau

Trong khoảng thời gian hưng phấn, vùng dưới đồi trong não sẽ giải phóng hormone oxytocin. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Rutgers ở New Jersey đã phát hiện ra rằng, sự gia tăng đột biến oxytocin trong máu có thể giúp phụ nữ cảm thấy ít bị đau, nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt. Với nam giới, nghiên cứu trước đó được tiến hành ở Nga cũng khẳng định oxytocin giúp họ vơi bớt cảm giác đau đớn trên cơ thể.

Chống ung thư

Đàn ông trên 50 tuổi thường xuyên quan hệ tình dục ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Ở một nghiên cứu khác thuộc nước Anh, ân ái và thủ dâm đều có thể làm giảm nguy cơ ung thư nói chung ở nam giới lớn tuổi.

Cải thiện chất lượng tinh trùng

Chất lượng tinh trùng sẽ được cải thiện nếu nam giới “yêu” một cách đều đặn. Điều này giúp gia tăng tỷ lệ đậu thai cho các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, xuất tinh thường xuyên lại có thể làm giảm số lượng tinh trùng. Theo khuyến cáo, tần suất quan hệ tình dục để số lượng và chất lượng tinh trùng đạt điều kiện tốt nhất là 2 – 3 lần/tuần. 

M. Hiếu + (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn