Chương trình phát thanh dành riêng cho người bị trầm cảm

Trầm cảm là rối loạn khí sắc thường gặp

Chứng trầm cảm có biểu hiện khác nhau với mỗi độ tuổi

Con người dễ mắc bệnh tâm thần vì biến đổi khí hậu

Mối liên kết giữa đục thủy tinh thể và trầm cảm ở người già

6 dấu hiệu của trầm cảm ẩn mà bạn nên biết

Trong cuộc sống bộn bề ngày nay, dường như ngày càng nhiều người phải đối mặt với các vấn đề tâm lý do áp lực của cuộc sống hiện tại.

Theo thống kê, gần 14 triệu người Việt Nam mắc các chứng bệnh về tâm lý, tương đương 15% dân số (số liệu công bố rộng rãi trên báo chí năm 2016). Tức là cứ 7 người Việt Nam thì có một người mắc các chứng bệnh về tâm lý.

Gần 15% dân số mắc bệnh tâm lý

Trầm cảm là một trong những rối nhiễu tâm lý phổ biến nhất và ngày càng nhiều lên do nhiều đặc điểm của lối sống trong xã hội hiện tại.

Chương trình “Giải độc tâm trí” là kênh kết nối giữa các chuyên gia tâm lý và công chúng gần xa, chủ yếu là các thính giả thường xuyên của VOV Giao thông, nhằm cung cấp những câu chuyện cảm động, những phân tích khoa học và tư vấn thiết thực về các vấn đề tâm lý. “Giải độc tâm trí” cũng là nơi lắng nghe và chia sẻ những vấn đề không biết thổ lộ cùng ai của các thính giả xa gần.

Trước đó, sự kiện “Trầm cảm - Người bạn thân xấu xí” của dự án Giải độc Tâm trí đã được tổ chức 

...Với sự đồng hành của chuyên gia tâm lý Lê Thị Thanh Thủy và nhà báo Phạm Gia Hiền

Chương trình được tổ chức với mục tiêu tăng cường nhận thức của xã hội về những vấn đề tâm lý; tham vấn giải quyết, tư vấn điều trị các dạng rối nhiễu tâm lý.

Mỗi số sẽ xoay một chủ đề về tâm lý, cung cấp những câu chuyện có thật về các vấn đề tâm lý do chuyên gia chọn lọc; thảo luận giữa MC và chuyên gia về chủ đề của chương trình…

Trong quá trình thảo luận, các thính giả có thể tương tác, gọi điện hoặc comment trên fanpage để kể chuyện, đặt câu hỏi liên quan đến chủ đề. Tất cả nội dung trò chuyện sẽ được ghi chép và tường thuật lại qua fanpage của dự án "Giải độc tâm trí" sau sự kiện.

CÁC THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CHƯƠNG TRÌNH:
Tên: GIẢI ĐỘC TÂM TRÍ
Thời điểm: 12h trưa thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần, từ 28/2/2017
Thời gian: 60 phút
Kênh phát sóng: FM91MHz, VOV Giao thông và livestream qua fanpage Mind Detox - Giải độc Tâm trí, fanpage Buổi trưa công sở FM91

Hoài Thương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội