Chưa xác định nơi gây ngộ độc cho 34 học sinh Nhật Bản

Lực lượng y yế Nhật Bản đến sân bay đưa các học sinh đi cấp cứu ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Narita

Hàng trăm công nhân ở TP HCM nghi ngộ độc sau bữa cơm

Hàng trăm công nhân ở TP HCM nghi ngộ độc sau bữa cơm

Có nên dùng dầu gội khô thường xuyên?

Những cách làm đẹp cho chị em vào mùa gió lạnh

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Sở du lịch TP.HCM cho biết trong ngày 29?10 đã cùng đại diện Sở y tế đến kiểm tra tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm ở khách sạn New World nơi đoàn sinh viên Nhật lưu trú và ăn uống. 

Theo kết luận ban đầu của đoàn liên ngành sau gần một ngày kiểm tra, chưa đủ yếu tố để kết luận tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm ở khách sạn New World đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe đoàn sinh viên Nhật.

Đại diện khách sạn New World cho biết toàn bộ đoàn sinh viên học sinh Nhật đã lưu trú và ăn uống tại khách sạn này trong thời gian họ lưu trú tại TP.HCM.

Nhóm khách Nhật đã ăn tối tại khách sạn trước khi ra sân bay nhưng cũng không loại trừ khả năng trên đường từ khách sạn ra sân bay hoặc tại sân bay họ đã dùng một loại thực phẩm hoặc nước uống nào đó có nguy cơ bị nhiễm độc.

Trong một diễn biến khác, hãng hàng không Vietnam Airlines cập nhật thông tin về thông báo của cơ quan kiểm dịch Nhật Bản, trong đó nêu rõ máy bay VNA-866 (chuyến bay VN300 TP.HCM - Tokyo ngày 28/10) đã được giám sát theo Luật kiểm dịch Nhật Bản và không phát hiện vấn đề gì bất thường, không liên quan đến sự việc các hành khách gặp vấn đề về sức khỏe.

Trung tâm y tế sân bay Narita cũng đã thông báo không cần kiểm tra thực phẩm cung cấp trên chuyến bay. Máy bay sau đó đã bay về Việt Nam.

Thông tin cập nhật từ phía đại diện của nhóm hành khách, hành khách cuối cùng được giữ lại theo dõi được bệnh viện cho phép ra viện trở về nhà trong chiều 29/10.

Lãnh đạo VNA đã gửi thư khen ngợi tổ bay, tổ tiếp viên và các cán bộ nhân viên của chi nhánh Nhật Bản đã chủ động, nhanh chóng và chuyên nghiệp trong công tác hỗ trợ, sơ cứu các hành khách gặp vấn đề về sức khỏe.

Hãng sẽ trực tiếp gặp và cám ơn vị bác sỹ tình nguyện đã nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp sơ cứu cho các hành khách trên chuyến bay VN300 TP.HCM - Tokyo ngày 28/10.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn