5 loại thảo dược dành cho người bị viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như chất lượng tinh dịch, phá hủy trứng, và có thể gây nên các bệnh nam khoa khác

"Bản lĩnh" tăng nhờ cắt bao quy đầu

Có nên lộn bao quy đầu cho trẻ khi tắm?

Suýt mất "của quý" vì nhiễm nấm sinh dục

Cắt bao quy đầu có giúp "cậu nhỏ" to hơn không?

Viêm bao quy đầu là một bệnh đặc trưng bởi sự viêm ở các mô của dương vật, đặc biệt là ở phần đầu và bao quy đầu. Bệnh thường được gây ra bởi sự nhiễm trùng hoặc sử dụng xà phòng độ base quá cao. Đái tháo đường và viêm khớp phản ứng là các bệnh có ảnh hưởng đến đường tiết niệu, nên cũng góp phần gây nên viêm bao quy đầu. Có một số loại thảo dược có khả năng giảm đau và viêm đối với viêm bao quy đầu. Hãy xin ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng bất cứ loại thảo dược nào để trị viêm bao quy đầu.

Cách 1: Tỏi 

Sử dụng tỏi tươi băm nhỏ thêm vào trong các món súp, món xào, thịt hầm,... Tỏi có chứa allicin, một chất hóa học có thể chống lại sự nhiễm trùng dẫn đến viêm bao quy đầu. Nó cũng chứa vitamin C là một chất nâng cao hệ thống miễn dịch tự nhiên. Hãy xin ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng tỏi vì nó có thể gây ảnh hưởng đến quá trình đông máu.

Cách 2: Ớt cay

Thêm ớt cay tươi vào các món như cari, soup, các món sốt và món xào. Ớt cay có chứa vitamin A có thể giúp giảm viêm và kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động. Ớt cay cũng chứa capsaicin, một chất hợp chất có thể giảm cơn đau của viêm bao quy đầu. Tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi điều trị viêm bao quy đầu với tỏi vì nó có thể gây khó chịu cho dạ dày.

Cách 3: Lô hội

Gọt vỏ lá lô hội và bôi vào vùng bị viêm 2 hoặc 3 lần một ngày. Lô hội có thể giúp chống lại sự nhiễm trùng gây nên viêm bao quy đầu, có thể giúp giảm các cơn đau và kích ứng da do bệnh. Tham khảo ý kiến bác sỹ nếu bạn có ý định dùng lô hội để điều trị vì thỉnh thoảng lô hội có thể gây phát ban da.

Cách 4: Rễ cây bạch chỉ khô

Cho một muỗng canh rễ cây bạch chỉ khô vào một cốc nước nóng, để 10 phút, sau đó lọc lấy nước. Uống khoảng 3 cốc một ngày. Rễ cây bạch chỉ có lịch sử lâu đời trong việc chống viêm. Tuy nhiên, không được sử dụng rễ cây bạch chỉ tươi thay rễ khô vì nó có chứa các hợp chất có thể gây độc với cơ thể. Tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.

Cách 5: Bột gừng tươi

Thêm bột gừng tươi vào các món xào và cari. Rễ gừng có thể giúp kháng khuẩn và chống viêm đối với bệnh viêm bao quy đầu. Bạn cũng có thể pha thêm rễ gừng tươi vào nước nóng sử dụng như trà gừng. Liên hệ với bác sỹ trước khi dùng gừng để điều trị viêm bao quy đầu vì gừng đôi khi gây ra chứng ợ nóng.

Ngân Giang H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa