Chưa quan hệ tình dục có bị u xơ tử cung?

Phụ nữ chưa quan hệ tình dục cũng có thể mắc u xơ tử cung

U xơ tử cung ác tính: Phát hiện trễ dễ ung thư

Bị u xơ tử cung có nhất thiết phải cắt bỏ tử cung?

Chị em mất ăn, mất ngủ vì u xơ tử cung

Các yếu tố nguy cơ gây u xơ tử cung

U xơ tử cung là những khối u tăng trưởng ở trong mô tử cung với số lượng và kích thước khác nhau. Đây là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trên 50 tuổi.

U xơ tử cung là một bệnh lành tính thường thấy ở tử cung, hiện nay vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân nào gây ra bệnh. Tuy nhiên, một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh như: Di truyền, rối loạn nội tiết tố estrogen, phụ nữ bị thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường, u sợi tuyến vú, phá thai nhiều lần… Trong đó, rối loạn nội tiết tố estrogen, đặc biệt là cường estrogen được coi như một trong những nguyên nhân chính gây u xơ tử cung do tác động kích thích thành tử cung tăng sinh các tế bào cơ sợi. Chính vì vậy, bệnh hoàn toàn có thể phát triển nếu bạn gái có một hoặc một số yếu tố ở trên trên dù chưa quan hệ tình dục và chưa lập gia đình.

U xơ tử cung có thể mắc ở nhiều lứa tuổi

Để phòng tránh bệnh u xơ tử cung các bạn gái cần thực hiện khám sức khỏe và kiểm tra phụ khoa định kỳ khoảng 6 tháng/lần, đối với các bạn đã bị viêm nhiễm trước đó thì nên kiểm tra 3 tháng/lần. Các bạn chưa quan hệ cũng không cần lo lắng khi đi khám phụ khoa vì sẽ có cách khám dành riêng cho người đã quan hệ và chưa quan hệ tình dục. Ngoài ra, các bạn gái cũng cần chú ý thực hiện chế độ ăn khoa học tăng cường các loại rau tươi, trái cây, các loại đậu, thực phẩm giàu protein, uống đủ nước và điều quan trọng là cần giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, tránh căng thẳng trong cuộc sống.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa