Chữa hôi chân dứt điểm trong 1 tuần

Dưới đây là những cách giúp bạn lấy đi mùi hôi chân nhanh chóng chỉ trong 1 tuần.

Lâm Tâm Như – Hoắc Kiến Hoa đóng chung phim ngay sau khi công bố hẹn hò?

Tắm chanh cho bé - Sai lầm mẹ nào cũng mắc phải

Thời tiết dịp bầu cử đại biểu Quốc hội như thế nào?

60% mẫu dược liệu không đạt chất lượng

Lá sung

sung có vị ngọt, hơi đắng, tính bình. Ngoài tác dụng làm món ăn (gỏi, ăn với nem chua…) thì lá sung còn có công dụng đặc biệt trong việc chữa bệnh hôi chân rất hiệu quả. Dùng một nắm lá sung, vò nát bỏ vào khoảng 2 lít nước nấu sôi, để nguội rồi dùng để ngâm chân trong nước lá sung đã nấu. Ngâm 2 lần/ ngày, thực hiện đều đặn trong 1 tuần mùi hôi chân khó chịu sẽ không còn.

Phèn chua

Nói đến phèn chua chắc nhiều người biết, tuy nhiên không phải ai cũng biết điều lý thú về tác dụng trị liệu của phèn chua đối với bệnh hôi chân, chữa mùi hôi chân bằng phèn chua chân bạn không còn mùi hôi trong 8 tháng. Trong phèn chua có chứa nhôm sunfat có tác dụng khử mùi hôi chân rất hiệu quả. Phèn chua tán thành bột, sau đó thoa nhẹ nhàng lên lòng bàn chân 10 phút. Thực hiện đều đặn hàng 2 lần/ ngày/ tuần chân sẽ không bị ra mùi khó chịu nữa.

cà phê

Bã cà phê được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp. Tuy nhiên, bã cà phê có  khả năng diệt khuẩn loại bỏ đi những vi khuẩn gây mùi khó chịu giúp điều trị hôi chân hiệu quả. Rang bã cà phê cho khô rồi cho ra 1 tờ giấy sạch, để nguội dần rồi đặt chân vào, xoa đều hai chân và các kẽ chân để bã cà phê này hút ẩm và khử mùi hôi ở chân của bạn. Phần bã đã dùng xong cho vào giày đến sáng hôm sau trút bỏ hết ra ngoài để nó hút ẩm và mùi hôi của giày

Nước trà xanh pha muối 
 Trong trà xanh có chứa tinh chất kháng khuẩn có khả năng khử mùi khá hiệu quả, trà xanh sẽ giúp tiêu diệt sạch vi khuẩn gây mùi ở lòng bàn chân, giảm mồ hôi hoạt động giúp trị hôi chân cực hiệu quả. Bạn có thể dùng nước trà xanh đã được đun sôi, thêm chút muối để ngâm chân. Thực hiện chỉ trong 1 tuần bạn không còn lo về mùi hôi khó chịu này nữa.

Cách khử mùi ở giày dép

Đổ cồn vào giày cho đến khi giày ướt, sau đó mang giày ra nắng phơi khô. Còn có tác dụng khử mùi hôi trong giày rất hiệu quả; Dùng rượu đổ vào đôi giày bị hôi, lập tức mùi hôi sẽ biến mất; Dùng phèn chua hoặc ít vôi, bọc miếng vải đút vào trong giày. Khoảng nửa ngày mùi hôi trong giầy sẽ hết; Dùng băng ngiến giã nhỏ rắc vào trong giày dép sẽ khử được mùi hôi.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp